Trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (15/9), tại TP Hà Tĩnh, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Ban Kiểm tra Tỉnh ủy tỉnh Bô-ly-khăm-xay (CHDCND Lào) tổ chức tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Thạch và Trưởng ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bô-ly-khăm-xay Phonxay Luongmylay chủ trì buổi tọa đàm.

Trước đó, tại lễ đón đoàn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã tặng hoa chúc mừng và tin tưởng đoàn công tác Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bô-ly-khăm-xay sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục có những chuyến trao đổi, học tập kinh nghiệm trên các lĩnh vực.

Trao đổi kinh nghiệm công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng đoàn công tác Ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bô-ly-khăm-xay.

Tại buổi tọa đàm, hai bên đã thông báo cho nhau những thành tựu về KT-XH, QP-AN cũng như hoạt động kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng của hai tỉnh trong thời gian vừa qua. Trên tinh thần đoàn kết, học hỏi, hai bên tiến hành trao đổi kinh nghiệm, tìm giải pháp nâng cao hiệu quả một số nội dung quan trọng như: kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và thi hành kỷ luật trong Đảng; phòng chống tham nhũng, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát...

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Thạch bày tỏ vui mừng trước những kết quả trên các các lĩnh vực KT-XH, QP-AN và công tác xây dựng Đảng của Bô-ly-khăm-xay thời gian qua.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh: Công tác kiểm tra là nhiệm vụ thường xuyên, từ đó có sự đánh giá chính xác về cán bộ, về các chủ trương, chính sách, góp phần ngăn ngừa những sai phạm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong Đảng. Vì vậy, cần tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn, đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra - giám sát, tăng cường phối kết hợp giữa UBKT với các ban Đảng, thanh tra…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast