Vụ “2 cha con chống người thi hành công vụ”: Khởi tố thêm một đối tượng

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Vũ Quang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hà (SN 1962), trú tại thôn Quang Thành, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang) do liên quan vụ "Hai cha con chống người thi hành công vụ".

>> Khởi tố 2 cha con chống người thi hành công vụ

Đối tượng Nguyễn Thị Hà
Đối tượng Nguyễn Thị Hà

Như Báo Hà Tĩnh đã đưa tin, khoảng 17 giờ ngày 19/1, sau khi nhận được thông tin về vụ đánh nhau giữa gia đình ông Nguyễn Quốc Tịnh và ông Nguyễn Xuân Lâm thì anh Nguyễn Ngọc Quang - Trưởng Công an xã Đức Lĩnh cùng các công an viên đã đến hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc.

Trên đường đi, thấy nhiều người dân đưa vợ và con trai của ông Nguyễn Xuân Lâm đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Đức Lĩnh, anh Quang cùng đồng đội đã đến nhà Nguyễn Quốc Tịnh để nắm rõ tình hình.

Tuy nhiên, quá trình làm việc, ông Tịnh và con trai là Nguyễn Quốc Ái đã không chịu hợp tác và có hành vi hành hung anh Quang. Do đó, Công an huyện Vũ Quang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Quốc Tịnh và Nguyễn Quốc Ái với hành vi chống người thi hành công vụ.

Tiếp tục điều tra làm rõ, nhận thấy đối tượng Nguyễn Thị Hà là vợ ông Tịnh cũng có những hành vi vi phạm liên quan trong vụ án. Cụ thể, đối tượng Hà đích thân lôi kéo, không cho anh Quang thoát ra khỏi nhà mình và cùng với chồng, con dùng dao đe dọa, ép anh Quang viết giấy với nội dung là anh Quang vu khống ông Tịnh đánh vợ, con ông Lâm.

Với những hành vi vi phạm đó, Công an huyện Vũ Quang quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Hà cùng vì hành vi chống người thi hành công vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast