Đề nghị Arsenal sửa clip thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

VFF đã gửi công văn yêu cầu phía Arsenal chỉnh sửa lại 2 clip quảng bá cho chuyến du đấu châu Á trong đó sử dụng bản đồ Việt Nam không có hình ảnh Trường Sa, Hoàng Sa.

Trong gần một tuần qua, trên trang chủ Arsenal xuất hiện hai clip quảng bá cho chuyến du đấu của đội bóng thành London tới Việt Nam là “Vietnam travelogue" và “Arsenal meets VietNam”. Đây là hoạt động khuếch trương bình thường mà Arsenal vẫn làm trước chuyến du đấu hàng năm.

Tuy nhiên, ngay sau khi những clip này xuất hiện, báo chí và dư luận Việt Nam đã lên tiếng phản đối, yêu cầu phía CLB Arsenal bổ sung hình ảnh thể hiện 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa cùng các phần lãnh thổ khác thuộc chủ quyền Việt Nam.

Nhầm lẫn đáng trách của Arsenal
Nhầm lẫn đáng trách của Arsenal

Chiều 19/6, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký công văn gửi ông Tom Fox, Giám đốc thương mại và ông Angus - Giám đốc Marketing CLB Arsenal, đề nghị chỉnh sửa hai clip được đăng tải trên website chính thức của CLB (Arsenal.com).

Công văn ghi rõ: “Chúng tôi nhận thấy ở giây thứ 5 của các clip có đăng hình bản đồ Việt Nam lại thiếu hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Do vậy, chúng tôi kính đề nghị các ông sử dụng hình bản đồ chính thức của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam…”.

Nhầm lẫn hết sức nhạy cảm này khiến ý nghĩa tích cực trong những clip quảng bá đất nước, con người Việt Nam mà phía Arsenal dày công thực hiện bị ảnh hưởng khá nhiều.

Trao đổi với báo Tiền Phong, Phó chủ tịch VFF, Lê Hùng Dũng cho biết: “Cũng có ý kiến là có thể bản đồ Arsenal đưa nhỏ quá nên không nêu được Hoàng Sa, Trường Sa của VN. Tuy nhiên, VFF đã bàn bạc và thấy vẫn cần thiết thông báo tới họ để nếu thiếu sót thật, người ta sẽ chỉnh sửa. Tôi cho là ở đây người ta không có ý đồ gì mà đơn thuần chỉ là không có kiến thức trong vấn đề này”.

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast