Mỹ bắt nghi phạm gửi thư chứa độc cho Obama

Giới chức Mỹ hôm qua bắt giữ một người đàn ông trong cuộc điều tra về những lá thư chứa chất độc chết người được gửi đến Tổng thống Barack Obama và các quan chức khác.

Mỹ bắt nghi phạm gửi thư chứa độc cho Obama ảnh 1

Dutschke, áo đen, bị giải đi. Ảnh: AFP

Các đặc vụ đã giải James Everett Dutschke từ nhà y ở Tupelo, Mississippi, đến nhà giam, vào khoảng 12h50 ngày hôm qua theo giờ địa phương, sau khi khám nhà và công ty của người này, một phát ngôn viên FBI cho biết trên AFP.

Dutschke sau đó bị cáo buộc "phát triển và tàng trữ" ricin cũng như "nỗ lực dùng chất độc này như một loại vũ khí".

Ba bức thư chứa chất độc ricin được phát hiện tuần trước khi nước Mỹ đang bị rúng động bởi vụ đánh bom kép giải Boston Marathon. Chúng được gửi đến Tổng thống Obama, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Roger Wicker ở Mississippi và một thẩm phán có tên Sadie Holland ở cùng bang.

Ricin là một chất cực độc. Chỉ một giọt cirin cũng đủ giết một người lớn. Việc hít phải chất này có thể gây ra vấn đề về đường hô hấp.

Giới chức ban đầu bắt giữ một người khác là Paul Kevin Curtis, nhưng sau đó các cáo buộc chống lại người này bị hủy bỏ và Curtis được phóng thích.

Các nhà điều tra nghi ngờ Curtis vì anh này đã công khai viết về một chợ đen được cho là buôn bán trái phép các bộ phận cơ thể người mà Curtis cho rằng được chính phủ bao che.

Tuy nhiên luật sư của anh khẳng định rằng Curtis đã bị Dutschke gài bẫy và chỉ mặt trong vụ này.

Dutschke, người từ lâu có xích mích với gia đình ông Holland, lại khẳng định rằng Curtis đã lôi kéo anh ta vào vụ việc nhằm tránh tội. Người này dự kiến sẽ ra tòa ở vào ngày mai.

Nếu bị kết tội, Dutschke có thể lĩnh án tù chung thân và phải đóng 250.000 USD tiền phạt.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast