Báo Thái Lan: "Tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á"

Trận thua trước Curacao trong loạt sút luân lưu ở chung kết King"s Cup 2019 không làm ảnh hưởng tới vị thế của đội tuyển Việt Nam tại khu vực.

Tờ Siam Sport của Thái Lan nhấn mạnh dù có lên ngôi ở King"s Cup 2019 hay không, đội tuyển Việt Nam vẫn là "những nhà vô địch".

"Những ngày làm việc miệt mài giúp tuyển Việt Nam trở nên hoàn thiện, đặc biệt là sau chiến thắng trước chính Thái Lan", Siam Sport viết.

Báo Thái Lan: “Tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á”

ĐT Việt Nam chơi ngang ngửa với Curacao trong trận chung kết King"s Cup 2019 và chỉ chịu thua trên chấm luân lưu. Ảnh: Minh Chiến.

Hành trình kỳ diệu của HLV Park Hang-seo

Tờ báo này đưa ra những nhận định tổng quan về sự vươn lên của bóng đá Việt Nam, bắt đầu từ việc giành vé tới vòng chung kết (VCK) U20 thế giới sau khi lọt vào bán kết VCK U19 châu Á năm 2016.

"Những ngôi sao là Nguyễn Quang Hải và Hà Đức Chinh. Với nền tảng đó, U23 Việt Nam bắt đầu tạo ra khác biệt, nhất là khi họ có ông Park Hang-seo, cựu HLV trưởng U23 Hàn Quốc, có 23 năm kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tại K.League", tờ báo này viết.

Siam Sport so sánh ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo tới bóng đá Việt Nam giống với Kiatisak tại ĐT Thái Lan, những người đều "thay đổi toàn bộ nền bóng đá" bằng khả năng của mình.

"Với HLV Park, U23 Việt Nam tạo ra bất ngờ khi lọt vào trận chung kết ở VCK U23 châu Á và chỉ về nhì một cách thiếu may mắn sau khi thua Uzbekistan. Sau đó, họ còn lọt top 4 ASIAD 2019", Siam Sport nhìn lại hành trình vùng dậy đầy mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Tờ báo này cũng điểm ra những tên tuổi đáng chú ý trong hành trình vươn lên của bóng đá Việt Nam. Đó là trung vệ Trần Đình Trọng , tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Công Phượng . Siam Sport khẳng định với nền tảng thành công đó, ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 trước khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ chịu thua Nhật Bản.

"Hành trình của Park Hang-seo trong 16 tháng qua thật kỳ diệu", tờ báo này bình luận.

Báo Thái Lan: “Tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á”

Siam Sport khẳng định 60% thành công của bóng đá Việt Nam là công sức đến từ HLV Park Hang-seo. Ảnh: Minh Chiến.

Bóng đá Việt Nam đang vượt Thái Lan

Sau đó, Siam Sport đặt bóng đá Việt Nam lên bàn cân với Thái Lan. Bắt đầu từ V.League và Thai League: "Những cầu thủ đóng góp nhân lực cho ĐT Việt Nam là CLB Hà Nội, HAGL, Bình Dương và cả Viettel. Không nhiều CLB Thái Lan có đóng góp cầu thủ như thế cho ĐTQG".

Siam Sport tin rằng quá khứ huy hoàng không còn ảnh hưởng đến hiện tại, và Thai League lúc này không hay hơn V.League: "HLV Kiatisak nói số lượng người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam rất lớn, và không khí cổ vũ cho ĐT Việt Nam là cực kỳ cuồng nhiệt. Đó là lực đẩy lớn cho thành công của bóng đá Việt Nam".

Báo Thái Lan: “Tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á”

Báo Thái Lan đánh giá rất cao tài năng của Quang Hải. Ảnh: Quang Thịnh

Tiêu chí thứ 2 của Siam Sport là HLV. Theo tờ báo này, thầy Park là "người đi đầu" trong thành công của bóng đá Việt Nam. "HLV Park đã đưa ra ảnh hưởng của mình tới đội U19, U20, U23 và nhanh chóng biến tất cả trở thành nguồn lực cho ĐTQG. Thành công của bóng đá Việt Nam có 60% ảnh hưởng của HLV Park".

Sau đó, Siam Sport còn kỳ công nghiên cứu những đặc điểm trong triết lý của thầy Park tại ĐT Việt Nam. Đó là nền tảng thể lực, khao khát cống hiến cho ĐTQG và sự thấu hiểu cầu thủ, cùng với đó là chiến thuật đặc trưng: Khả năng pressing tầm cao.

"Trong khi bóng đá Việt Nam tiến xa với ông Park Hang-seo, thì ĐT Thái Lan đổi HLV xoành xoạch. Từ Milovan Rajevac đến Sirisak Yodyardthai và chắc chắn trong 3 tháng tới, Thái Lan sẽ lại thay HLV sau thất bại ở King"s Cup 2019", Siam Sport nhấn mạnh.

Vòng loại World Cup 2022 đang đến gần, và những thất bại liên tiếp trước Việt Nam khiến người hâm mộ Thái Lan quay ra đổ lỗi cho HLV, liên đoàn và các cầu thủ. Theo Siam Sport , điều này khiến tương lai của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 thật ảm đạm.

Báo Thái Lan: “Tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á”

Báo Thái Lan đánh giá ĐT Việt Nam rất cao. Ảnh: Quang Thịnh .

Cuối cùng, tờ báo này nhấn mạnh thắng hay thua Curacao với Việt Nam không quan trọng: "Những gì họ cần làm bây giờ là ăn mừng, quá đủ để khẳng định Việt Nam là đội tuyển số một Đông Nam Á".

ĐT Việt Nam đã thua Curacao trong trận chung kết trên chấm luân lưu. Trước đó trong 90 phút, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi ngang ngửa với đại diện khu vực Trung Mỹ.

Trong khi đó, Thái Lan thua Ấn Độ 0-1 ở trận tranh hạng ba để kết thúc King"s Cup 2019 với vị trí cuối cùng. Thậm chí, "Voi chiến" không ghi được bàn thắng nào. Đây là kết quả tệ nhất của Thái Lan trong suốt lịch sử tổ chức King"s Cup.

Báo Thái Lan: “Tuyển Việt Nam là số một Đông Nam Á”
Theo zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast