Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (15/10), Bộ Tư lệnh Quân khu 4 long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống LLVT Quân khu 4 (15/10/1945 - 15/10/2015) và đón nhận Huân chương Tự do hạng Nhất của nước CHDCND Lào trao tặng.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ - Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Võ Trọng Việt - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và nhiều tướng lĩnh là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Quân ủy, Bộ Quốc phòng; đại diện các Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ các tỉnh thuộc Quân khu 4. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đại diện cho lãnh đạo Hà Tĩnh tham dự buổi lễ.

Về phía nước bạn Lào có Trung tướng Suvon Luong Bun Mi - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Lào và đại diện lãnh đạo 10 tỉnh, thành nước bạn Lào.

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 1

Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Tư lệnh Quân khu 4 đọc diễn văn buổi lễ

Báo cáo do Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương - Tư lệnh Quân khu 4 trình bày tại buổi lễ nhấn mạnh: Cách đây tròn 70 năm, ngày 15/10/1945, Trung ương Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh quyết định tổ chức thành lập Chiến khu 4 gồm các tỉnh từ Thanh Hóa, đến Thừa Thiên – Huế. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, LLVT Quân khu 4 đã cùng với các tầng lớp nhân dân lập nên những chiến công hiển hách, góp phần quan trọng bảo vệ và xây dựng đất nước.

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 2

Đại diện các thế hệ lãnh đạo Quân khu 4 phát biểu cảm tưởng

Quân khu 4 có vị trí hết sức quan trọng, và từ xa xưa là nơi xuất phát của nhiều cuộc khởi nghĩa chiến tranh giữ nước của dân tộc. Qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, mảnh đất Khu 4 vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương vững chắc cho chiến trường lớn miền Nam; cùng một lúc thực hiện 4 nhiệm vụ trên cả 3 chiến trường. Cả quân khu là một pháo đài, mỗi làng, xã, mỗi đoạn đường, mỗi cánh đồng là một trận địa, toàn dân là chiến sỹ... Quân và dân Khu 4 vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc gia, vừa làm tròn nghĩa vụ quốc tế với cách mạng Lào, Camphuchia.

70 năm qua, LLVT Quân khu 4 luôn kề vai sát cánh cùng nhân dân lập nên những chiến công oanh liệt, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 3
Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 4

Đông đảo quan khách và hàng nghìn người thuộc các lực lượng tham gia buổi lễ

Trong giai đoạn hiện nay, LLVT Quân khu 4 luôn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn, không ngừng củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn liền với thế trận an ninh nhân dân một cách vững chắc; không ngừng nâng cao sức mạnh tổng hợp và SSCĐ; quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX), Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) về “chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; chủ động, kiên quyết làm thất bại âm mưu gây rối của các thế lực thù địch, góp phần tích cực tạo môi trường thuận lợi để phát triển KT-XH trên địa bàn.

Thực hiện tốt công tác giáo dục, tuyên truyền phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm trong các cơ quan và toàn quân khu; hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị được triển khai tích cực, chủ động, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; tiếp tục làm tốt nhiệm vụ quốc tế với nước bạn Lào...

Với những thành tích đạt được trong 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, LLVT Quân khu 4 vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng 2 Huân chương Sao vàng, 2 Huân chương Hồ Chí Minh; 1.047 tập thể, 393 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân và Anh hùng Lao động...

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 5

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải phát biểu chúc mừng

Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thay mặt Đảng, Nhà nước nhiệt liệt biểu dương những chiến công chói lọi của quân và dân Khu 4 đạt được trong 70 năm qua.

Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: 6 tỉnh thuộc Quân khu 4 là mảnh đất kiên trung, máu lửa, vừa là chiến trường trực tiếp, vừa là hậu phương, nhưng quân và dân Khu 4 đã hoàn thành xuất sắc 3 nhiệm vụ chiến lược của Đảng, quân đội đề ra trong thời chiến, đáp ứng yêu cầu, đi đến thắng lợi của cách mạng; là mảnh đất gắn với bao chiến công oanh liệt đi vào trang sử hào hùng của dân tộc, góp phần vào thắng lợi chung trong sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước.

Với bề dày 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, LLVT Quân khu 4 tiếp tục đoàn kết, nhất trí, nỗ lực thực hiện thành công các nghị quyết của Quân khu, của Trung ương về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Chủ động phối hợp với các địa phương thực hiện thành công công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế, xây dựng thế trận quốc phòng vững mạnh, làm tốt nhiệm vụ quốc tế, giữ vững tình cảm son sắt giữa Việt Nam với nước bạn Lào anh em...

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 6
Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 7

Trung tướng Suvon Luong Bun Mi - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Lào trao tặng Huân chương Tự do hạng Nhất...

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 8

.. và phát biểu chúc mừng quân và dân Khu 4

Cũng tại buổi lễ, Thừa ủy quyền Chủ tịch nước CHDCND Lào, Trung tướng Suvon Luong Bun Mi - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Lào đã trao tặng quân và dân Khu 4 Huân chương Tự do hạng Nhất vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, nhân dân Lào đấu tranh, thống nhất và xây dựng đất nước phát triển ổn định, bền vững suốt thời gian vừa qua.

Buổi lễ kỷ niệm được kết thúc trong không khí trang trọng, hào hùng bằng màn duyệt binh và các tiết mục văn nghệ, biễu diễn võ thuật do các đơn vị, cơ quan trong Quân khu 4 tiến hành.

Một số hình ảnh duyệt binh và biểu diễn võ thuật tại buổi lễ:

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 10

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 11

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 12

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 13

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 14

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Lực lượng vũ trang Quân khu 4 ảnh 15

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast