Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 20

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, UBTVQH đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Phát biểu bế mạc phiên họp, sáng nay (21/8), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 trên tinh thần tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội, xem xét các dự án Luật, pháp lệnh, nghị định.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu bế mạc phiên họp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng phát biểu bế mạc phiên họp

Theo đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; thảo luận 7 dự án, trong đó có 4 dự án luật Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiếp tục cho ý kiến sau khi Quốc hội đã thảo luận, 3 dự án luật cho ý kiến lần đầu; cho ý kiến về Pháp lệnh cảnh sát cơ động; Nghị định về kinh doanh đặt cược đua ngựa, đua chó và bóng đá quốc tế, Nghị định về hoạt động kinh doanh casino.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Tờ trình của Chính phủ về việc đánh giá kết quả thực hiện cơ chế quản lý tài chính và biên chế của hệ thống Kho bạc Nhà nước giai đoạn 2009-2013 và đề xuất Phương án cơ chế quản lý và biên chế của Kho bạc Nhà nước từ năm 2014; Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 928/2010/UBTVQH10 về việc ban hành biểu mức thuế suất thuế tài nguyên.

Đặc biệt, Ủy ban Thường vụ Quốc đã cho ý kiến giám sát báo cáo về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm chất lượng và chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thiết thực phục vụ Hội nghị Trung ương sắp tới và việc ban hành Nghị quyết về giáo dục đào tạo; Nghị quyết đổi mới chương trình-sách giáo khoa thực hiện sau năm 2015.

Các đại biểu cũng đã tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường. Đây là một bước tiến trong quá trình giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, cũng là một căn cứ để xem xét, đánh giá trách nhiệm của các Bộ trưởng. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn được truyền hình, phát thanh trực tiếp và kết nối trực tuyến với 63 đoàn Đại biểu Quốc hội trên cả nước.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cơ quan liên quan tiếp thu và hoàn thiện các dự án Luật, pháp lệnh, chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng các dự Luật, nhất là Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi) để chuẩn bị trình ra kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast