Chủ động kết nối với đoàn công tác để thực hiện các nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Chiều 26/12, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tại thị xã Kỳ Anh tổ chức tổng kết hoạt động năm 2016, triển khai nhiệm vụ 2017.

chu dong ket noi voi doan cong tac de thuc hien cac nhiem vu chinh tri

Năm 2016, trong bối cảnh tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn biến phức tạp liên quan đến công tác GPMB, sự cố mối trường biển ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn. Tuy nhiên TX. Kỳ Anh vẫn đạt được một số kết quả trên các lĩnh vực. Tổng giá trị sản xuất đạt 11.361,4 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng: nông nghiệp 3,76%, CN-TTCN-XD 67,96%, TM-DV 28,28%; thu ngân sách đạt 419,095 tỷ đồng.

chu dong ket noi voi doan cong tac de thuc hien cac nhiem vu chinh tri

Phó trưởng BQL KKT tỉnh Đặng Văn Thành báo cáo kết quả chỉ đạo, kiểm tra, giám sát của đoàn công tác trong năm 2016.

Đến nay, thị xã Kỳ Anh có một xã đạt chuẩn NTM, không còn xã dưới 10 tiêu chí; tổng số tiêu chí đạt chuẩn tính đến hết năm 2016 là 62 tiêu chí, bình quân đạt 12,4 tiêu chí/xã. Đời sống văn hóa của người dân ngày một nâng lên; giáo dục và đào tạo tạo tiếp tục giữ vững tốp đầu của tỉnh. Công tác xây dựng Đảng, tổ chức chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, nhất là tổ chức thành công bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp.

chu dong ket noi voi doan cong tac de thuc hien cac nhiem vu chinh tri

Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bùi Nhân Sâm mong thị xã Kỳ Anh tiếp tục phát huy vai trò kết nối với các thành viên của đoàn để thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Tại hội nghị tổng kết, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh khẳng định, để có được những kết quả trên, ngoài sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị còn có sự chỉ đạo, kiểm tra, giám sát kịp thời, thường xuyên của đoàn công tác BTV Tỉnh ủy. Các thành viên trong đoàn đã sâu sát cơ sở, cùng với địa phương vào cuộc xử lý các vấn đề nóng, phức tạp trên địa bàn.

Tại hội nghị, dựa trên tình hình thực tiễn của thị xã trong năm 2016, các thành viên đoàn công tác cho rằng, để nâng cao hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ năm 2017, trước hết địa phương cần phát huy tốt vai trò kết nối với đoàn công tác; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đổi mới trong công tác tiếp dân, cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; phối hợp trong triển khai quy hoạch và quản lý quy hoạch...

chu dong ket noi voi doan cong tac de thuc hien cac nhiem vu chinh tri

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Xuân Tiến: Trong thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thị xã và BQL KKT tỉnh thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng khẳng định, đoàn công tác cùng với địa phương đã trải qua một năm với nhiều nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực và phối hợp nhịp nhàng giữa thị xã và đoàn công tác, tình hình chính trị địa phương vẫn giữ ổn định.

Năm 2017 sẽ tiếp tục có những gánh nặng khác, nhất là những dư âm sau kê khai, bồi thường sự cố môi trường biển; công tác GPMB các dự án lớn; các giải pháp để phục hồi kinh tế trên địa bàn... Vì vậy, đề nghị các thành viên đoàn công tác tiếp tục tập trung cao độ, thường xuyên bám nắm địa bàn để hỗ trợ địa phương thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, mỗi thành viên đoàn công tác phải xác định rõ, nhất quán với mục tiêu KKT Vũng Áng là động lực cho sự phát triển của thị xã, của tỉnh và khu vực, từ đó tập trung cao cho công tác thu hút đầu tư vào địa bàn; giải quyết dứt điểm các vấn đề đang còn tồn đọng trong năm 2016.

Đối với thị xã Kỳ Anh, cần sớm kiện toàn nhân sự, nâng cao trình độ cán bộ, phát hiện nhân tố mới; Thường trực, BTV Thị ủy phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; tập trung cao cho công tác bồi thường sự cố môi trường, sớm ban hành các nghị quyết chuyên đề về phát triển kinh tế, nhất là vùng biển; quan tâm công tác đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, nhất là tại các vùng tái định cư; có quy hoạch trong xử lý rác, quan tâm hệ thống cây xanh đô thị…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị địa phương chọn lựa các vấn đề mang tính trọng tâm, trọng điểm để đoàn công tác xem xét, hỗ trợ; chủ động khâu nối, cung cấp thông tin cho các thành viên đoàn để kịp thời phối hợp xử lý.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast