Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

(Baohatinh.vn) - Hội Nông dân Hà Tĩnh đã tổ chức vinh danh 90 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2015-2020.

Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

Sáng 26/8, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Tham dự hội nghị có Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng ngọc Sơn.

5 năm qua, phong trào thi đua lao động giỏi đã phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất, đặc biệt là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp hội và hàng vạn lượt hội viên nông dân tham gia.

Các cấp hội tập trung tuyên truyền, vận động hội viên chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, dồn điền đổi thửa tạo ra vùng sản xuất tập trung; tổ chức tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo điều kiện cho nông dân vay vốn…

Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

Các đại biểu tiêu biểu tham dự hội nghị

Số trang trại, gia trại do hội thành lập hiện nay đạt trên 8.400, tăng 16,4% so với giai đoạn 2010 – 2015. Số lao động sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi hàng năm là 165.000 người.

Bình quân hàng năm có trên 112.600 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh (SXKD) giỏi, trong đó có xấp xỉ 94.000 hộ đạt danh hiệu hộ SXKD giỏi các cấp, tăng 27% so với giai đoạn 2010-2015.

Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

Nhiều sản phẩm do các hội viên Hội Nông dân các cấp sản xuất được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao

Từ phong trào sản xuất ngày càng có nhiều nông dân điển hình trong SXKD giỏi, nhiều mô hình có quy mô sản xuất lớn, thu nhập từ 500 triệu đến 1 tỷ đồng mỗi năm; hộ có thu nhập từ 1 tỷ đồng trở lên có 205 hộ.

Để tạo điều kiện hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả, các cấp hội đã chủ động ký kết chương trình phối hợp với các ngành, doanh nghiệp để phát triển nguồn vốn, quỹ hỗ trợ nông dân. Hiện, quỹ hỗ trợ nông dân đã đạt trên 38 tỷ đồng.

Thực hiện mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, trong giai đoạn 2015-2020, các cấp hội đã vận động 52.140 hộ nông dân hiến 276,3 ha đất, đóng góp hàng trăm tỷ đồng, hàng triệu ngày công thực hiện các tiêu chí NTM.

Với những kết quả đó trong giai đoạn 2015-2020, nhiều tập thể, cá nhân Hội Nông dân được Đảng và Nhà nước, Chính phủ, Trung ương hội, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu cao qúy. Hội Nông dân tỉnh và Hội Nông dân huyện Đức Thọ được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba. 4 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 4 đơn vị cấp huyện được Trung ương hội và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc; 62 tập thể và 113 cá nhân được Trung ương Hội tặng bằng khen; 115 tập thể và 75 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

Các sản phẩm tiêu biểu đạt chứng nhận OCOP 3 sao do nông dân sản xuất được trưng bày tại hội nghị

Trong phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025, Hội Nông dân tỉnh phấn đấu hàng năm mỗi đơn vị cấp huyện xây dựng ít nhất 5 mô hình kinh tế có hiệu quả; từ 75% số hộ trở lên đăng ký và trên 60% số hộ đạt danh hiệu SXKD giỏi các cấp.

Đặc biệt, tập trung đẩy mạnh các phong trào: “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết thi đua giúp nhàu làm giàu, giảm nghèo bền vững”; “Toàn dân thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh”; “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”...

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng đánh giá cao những kết quả Hội Nông dân các cấp cũng như hội viên nông dân đã gặt hái được trong giải đoạn vừa qua. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh: Hội viên Hội Nông dân trong toàn tỉnh là những hạt nhân tiêu biểu trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau xóa đói giảm nghèo cũng như tạo được nguồn lực trong việc xây dựng NTM của địa phương cũng như của tỉnh. Vì vậy, đề nghị thời gian tới, Hội Nông dân các cấp cần tiếp tục quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các hội viên phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, góp phần xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại các địa phương.

Tại hội nghị, 90 tập thể và cá nhân đẫ được Hội Nông dân tỉnh vinh danh điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2015-2020.

Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao chứng nhận cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong kinh doanh sản xuất giỏi giai đoạn 2015-2020...

Hội Nông dân Hà Tĩnh vinh danh 90 tập thể, cá nhân sản xuất, kinh doanh giỏi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Văn Huỳnh trao chứng nhận điển hình tiên tiến cho hội viên nông dân tiêu biểu Nguyễn Thị Hiền - hội viên Hội Nông dân xã Thượng Lộc, Can Lộc

Chủ đề ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast