Vũ Quang: Điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản diễn ra thuận lợi

Cùng với cả nước, sáng ngày 1/7 huyện miền núi Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã đồng loạt ra quân thực hiện cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, đẩy mạnh tuyên truyền nên bước đầu cuộc tổng điều tra đã diễn ra thuận lợi, tỷ lệ sai sót thấp.

Điều tra viên xóm 4 xã Hương Minh đang thu thập thông tin về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tại hộ gia đình anh Nguyễn Minh Huệ.
Điều tra viên xóm 4 xã Hương Minh đang thu thập thông tin về nông thôn, nông nghiệp và thủy sản tại hộ gia đình anh Nguyễn Minh Huệ.

Đúng 7h, 101 điều tra viên tại các thôn xóm ở huyện Vũ Quang đã đến tận hộ gia đình để tiến hành thu thập thông tin. Mặc dù trời mưa khá nặng hạt, địa bàn đồi núi cách trở nhưng nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của cuộc tổng điều tra nên tất cả đều vào cuộc một cách tích cực. Cũng như nhiều hộ dân khác trong huyện, hôm nay đang là ngày mùa khá bận rộn nhưng gia đình anh Nguyễn Minh Huệ ở xóm 4 xã Hương Minh đã tạm gác lại mọi công việc đồng áng để đón tiếp đoàn điều tra và cung cấp thông tin một cách trung thực, chính xác nhất.

Theo số liệu lập bảng kê của ban chỉ đạo điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản huyện Vũ Quang trong đợt này toàn huyện có 101 địa bàn điều tra. Số hộ điều tra là 9050 hộ, trong đó hộ điều tra mẫu là 90 hộ. Để cuộc điều tra diễn ra thành công tốt đẹp, trước đó huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn về nghiệp vụ điều tra, cấp phát tài liệu, phiếu điều tra cho các xã, thị trấn. Cùng với đó trong những ngày đầu tiến hành điều tra các thành viên ban chỉ đạo huyện, tổ giúp việc đã bám sát địa bàn để kiểm tra, đôn đốc và chỉnh sữa những sai sót trong quá trình ghi phiếu, phỏng vấn của điều tra viên.

Ông Võ Văn Thanh- Chi cục trưởng Chi cục thống kê- Phó ban chỉ đạo Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp & thủy sản huyện Vũ Quang cho biết: Với phương châm vừa làm vừa rút kinh nghiệm, trong đợt này ban chỉ đạo huyện Vũ Quang chú trọng điều tra không chạy theo thành tích mà phải đảm bảo chất lượng, đúng quy trình. Ban chỉ đạo huyện yêu cầu các điều tra viên phải ghi đầy đủ, chính xác các chỉ số thông tin về hộ, nhân khẩu, số lượng lao động, các hình thức tổ chức sản xuất. Nhờ phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời bổ cứu những khó khăn, vướng mắc nên trong ngày đầu toàn huyện đã tiến hành điều tra được 303 hộ. Qua kiểm tra nhìn chung các điều tra viên chỉ mắc một số lỗi nhỏ, tỷ lệ phiếu sai sót thấp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast