Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

(Baohatinh.vn) - Dùng thử miễn phí và có phần thưởng đi kèm… những lời mời chào như “rót mật vào tai” khiến hàng chục hộ dân ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) “sập bẫy” mua hàng kém chất lượng.

Bà Thiều Thị S. (TDP 3, phường Hưng Trí) nói về việc bị lừa bởi chiêu thức khuyến mãi

"Thả con săn sắt, bắt con cá rô..."

Theo phản ánh của người dân tại phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh) vào chiều 6/6, nhiều người dân nhận được tờ rơi của Công ty TM và Phát triển KHCN Thiên An (có địa chỉ tại 124, Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mời tham dự chương trình khai trương đại lý, với nội dung “tặng quà gameshow và nhận các phần quà của chương trình". Mỗi khách hàng tham dự sẽ được tặng 2 chai dầu ăn 1 lít.

Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

Nội dung tờ rơi quảng cáo phát tại các khu dân cư của TX Kỳ Anh

Chị Đặng Thị T. (Tổ dân phố 3, phường Hưng Trí) kể lại: “Khoảng 8h sáng chủ nhật (7/6), rất đông người dân TX Kỳ Anh tập trung ở hội trường tầng 2 của Trung tâm Tiệc cưới Shatico (phường Hưng Trí) để tham gia chương trình. Nghe quảng cáo dùng thử sản phẩm còn được tặng dầu ăn nên bà con rủ nhau đến, hội trường lúc đó gần cả trăm người…”.

Dưới mác là “chương trình gameshow khai trương đại lý” nhưng thực chất tại đây nhóm nhân viên xưng là của Công ty TM và Phát triển KHCN Thiên An mang các sản phẩm gồm chảo đa năng, bếp hồng ngoại… giới thiệu với người dân, sau đó chào bán.

Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

Trung tâm Tiệc cưới Shatico nơi nhóm đối tượng thuê dể thực hiện chương trình Gameshow “móc túi” người tiêu dùng nhẹ dạ

Để thu hút người dân mua hàng, nhóm người này đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn như “hoàn tiền” (hoàn lại tiền và tặng sản phẩm vừa mua) hay “mua 1 tặng 1”.

Tuy nhiên, sau khi bán hàng và hoàn tiền lại cho một số người để “câu khách” trong buổi sáng, nhóm người của Công ty TM và Phát triển KHCN Thiên An ngưng bán và cho người dân đặt cọc số tiền 1,5 triệu đồng với sản phẩm chảo đa năng và 2,5 triệu đồng với sản phẩm bếp hồng ngoại nhằm được nhận thẻ mua hàng khuyến mại vào buổi chiều cùng ngày.

Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

Chị Đặng Thị T. đưa cho PV xem những tấm thẻ, phiếu nhóm đối tượng đưa cho khách làm “vật tín”.

Sau khi mang sản phẩm về nhà mở ra kiểm ra và sử dụng, nhiều người phát hiện hàng chất lượng kém, không đúng như lời quảng cáo, có những thiết bị đã bị chập cháy, hư hỏng sau lần đầu tiên sử dụng.

Tra cứu trên mạng, người dân còn phát hiện hàng “giá khuyến mãi” mà công ty này bán cho người dân cao hơn so hơn thị trường. Tuy nhiên, khi người dân quay lại trả sản phẩm để nhận lại tiền thì nhóm đối tượng này đã “biến mất”.

Chỉ biết trách mình không tỉnh táo

“Nghe họ giới thiệu sản phẩm hàng công ty Việt Nam chất lượng cao, sau khi mua sẽ được trả lại tiền và khuyến mãi, với lại thấy nhiều người mua nên tôi mới tin. Tôi còn đi vay tiền hàng xóm để mua 2 sản phẩm với số tiền 4 triệu đồng, không ngờ lại bị lừa nên giờ chỉ biết trách mình không tỉnh táo...” - bà Thiều Thị S. (Tổ dân phố 3, phường Hưng Trí) thở dài.

Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

Bà Thiều Thị S. mất 4 triệu đồng để mua 2 sản phẩm giá trị chỉ ít trăm nghìn

Còn chị Đặng Thị T. cho biết thêm: “Người thân của tôi có tổng tất cả 4 người đều mắc lừa việc mua hàng này với số tiền hơn chục triệu đồng. Giờ đi tìm nhóm người này cũng không biết ở đâu, tôi tính sơ sơ khoảng 60 - 70 người mắc lừa mua phải hàng kém chất lượng…”.

Trao đổi với ông Kiều Đức Phúc - Giám đốc Trung tâm Tiệc cưới Shatico, nơi nhóm đối tượng thuê địa điểm thực hiện chương trình, người này cho biết: “Họ chỉ đặt vấn đề thuê 1 ngày để tổ chức gameshow rồi thanh toán nên không hợp đồng gì cả. Còn việc họ bán hàng kém chất lượng thì không nắm được…”.

Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

Nếu người tiêu dùng tinh ý sẽ nhận thấy những điểm bất thường ở nhãn mác sản phẩm, ví dụ như sản phẩm chảo đa năng nhưng địa chỉ liên hệ email lại của một hãng mỹ phẩm và tên website công ty không hề tồn tại.

Biết mình bị lừa nên nhiều người dân trên địa bàn TX Kỳ Anh đã tới Công an phường Hưng Trí làm đơn trình báo.

Thượng úy Hoàng Mạnh Tùng - Trưởng Công an phường Hưng Trí cho biết: “Sau khi nhận đơn trình báo của bà con, đơn vị đã tiến hành xác minh, điều tra, xử lý vụ việc…”.

Nhiều người dân TX Kỳ Anh “sập bẫy” khuyến mãi, mua hàng kém chất lượng

Thượng úy Hoàng Mạnh Tùng - Trưởng Công an phường Hưng Trí trao đổi với PV về nội dung vụ việc

Được biết, chiêu trò dùng quà khuyến mãi hấp dẫn để bán các sản phẩm kém chất lượng cho người dân không có gì mới. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra không ít trường hợp các công ty ở các nơi khác đến với chiêu thức “Tri ân khách hàng” và “Tặng quà miễn phí cho người dân”...

Sau khi lừa bán được số tiền lớn, các đối tượng đã “biến mất”, hậu quả là người dân phải chấp nhận trả giá cao hơn giá thị trường để đổi lấy những sản phẩm kém chất lượng... Vì thế, chính quyền cơ sở cần tăng cường tuyên truyền, kịp thời ngăn chặn tình trạng này, còn gười dân cần nêu cao cảnh giác để tránh “tiền mất, tật mang”.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast