Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh làm việc với cán bộ cốt cán tỉnh

Chiều ngày 8-6, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cùng đoàn công tác có buổi làm việc với cán bộ cốt cán tỉnh.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Thanh Bình – UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Xuân Việt – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Võ Kim Cự - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: "Tôi đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân Hà Tĩnh trong việc di dời, tái định cư, nhường mặt bằng cho các nhà đầu tư triển khai các dự án”
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: "Tôi đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân Hà Tĩnh trong việc di dời, tái định cư, nhường mặt bằng cho các nhà đầu tư triển khai các dự án

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác về tình hình KT-XH của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho biết: 6 tháng đầu năm 2013, trong bối cảnh khó khăn chung, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu ngân sách nội địa ước đạt 1.940 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng NTM được tập trung chỉ đạo quyết liệt và đi vào chiều sâu.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến mạnh mẽ; QPAN tiếp tục được giữ vững...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cũng đề xuất với Phó Thủ tướng và các bộ, ngành, tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh vốn đầu tư các công trình hạ tầng phục vụ các KKT: Vũng Áng, Cầu Treo.. và một số công trình giao thông, thuỷ lợi, ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn.

Trước buổi làm việc, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra mô hình nuôi trồng thuỷ sản của Công ty Sao Đại Dương (Thạch Hà).
Trước buổi làm việc, Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra mô hình nuôi trồng thuỷ sản của Công ty Sao Đại Dương (Thạch Hà).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc mừng, biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực và những kết quả tích cực mà Hà Tĩnh đã đạt được trong xây dựng và phát triển KT-XH thời gian qua. Đặc biệt, trong năm 2012 và 6 tháng đầu năm 2013 mặc dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh tiếp tục tạo được những chuyển biến tích cực; tiến độ các công trình trọng điểm, lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, xây dựng NTM được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt và hiệu quả …

Đặc biệt, các dự án trong KKT Vũng Áng đang được các nhà đầu tư triển khai đúng tiến độ. Điều nay không chỉ có ý nghĩa kinh tế - xã hội đối với Hà Tĩnh mà còn tác động tích cực tới nền kinh tế cả nước. Các công trình, dự án đã, đang và sẽ triển khai tại KKT Vũng Áng đã cụ thể hoá sự nghiệp CNH - HĐH mà Đảng, Nhà nước đang hướng tới.

Thăm mô hình phát triển sản xuất chăn nuôi tổng hợp trong xây dựng NTM của anh Phạm Hữu Cảnh tại xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên)
Thăm mô hình phát triển sản xuất chăn nuôi tổng hợp trong xây dựng NTM của anh Phạm Hữu Cảnh tại xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên)

“Để đạt được kết quả đó, tôi đánh giá cao quyết tâm của lãnh đạo tỉnh, chính quyền các cấp và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân Hà Tĩnh trong việc di dời, tái định cư, nhường mặt bằng cho các nhà đầu tư triển khai các dự án” - Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ lưu ý Hà Tĩnh cần tiếp tục nhân rộng các mô hình điển hình trong phong trào xây dựng NTM và chú trọng hướng tới nền nông nghiệp công nghệ cao, đảm bảo môi trường an toàn, bền vững; chú ý tiêu chí thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast