Chelsea thua đậm trong trận cầu tồi tệ của thủ môn dự bị

Thất bại nặng nề 1-3 của Chelsea trong trận giao hữu với chủ nhà Ajax Amsterdam không đáng lo bằng việc thủ môn Ross Turnbull của họ chơi tệ hại.

Turnbull là thủ môn số ba của Chelsea mùa vừa qua. Anh được HLV Ancelotti cho bắt chính hôm qua để thử lửa, chuẩn bị cho việc thủ môn chính thức Petr Cech nghỉ thi dưỡng thương một tháng và vắng mặt ở trận tranh Siêu Cup Anh với MU, cũng như hai trận đầu với West Brom rồi Wigan ở giải Ngoại hạng mùa mới.

Turnbull sẽ khó có cơ hội bắt chính thay Cech vì màn trình diễn kém cỏi trước Ajax. Ảnh: CFC.

Turnbull sẽ khó có cơ hội bắt chính thay Cech vì màn trình diễn kém cỏi trước Ajax. Ảnh: CFC.

Nhưng những gì Turnbull thể hiện hôm qua thật sự đáng lo ngại. Trong 45 phút hiện diện trên sân, thủ môn này mắc rất nhiều lỗi sơ đẳng và nặng nhất là tình huống để lọt lưới bàn thứ hai ở phút 27. Turnbull băng ra bắt bóng thiếu quyết đoán để tiền đạo Siem De Jong của Ajax cướp bóng ngay trong tay trước khi dứt điểm vào lưới trống. Bàn thua chắc chắn sẽ khiến anh mất điểm nghiêm trọng trong cuộc đua tranh suất bắt chính với đồng nghiệp Hilario thời gian tới.

Trước đó, ngay phút thứ 5, Turnbull đã phải vào lưới nhặt bóng khi đồng đội trẻ Bruma vô tình đánh đầu tung lưới nhà trong nỗ lực cản phá một quả tạt từ cánh phải của Ajax. Xen giữa hai bàn thua này, Chelsea gỡ được một bàn nhờ khoảnh khắc lóe sáng hiếm hoi của Sturridge, người thực hiện cú sút căng chìm từ ngoài vòng cấm ở phút 25. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý duy nhất mà Chelsea tạo ra trong trận này, dù tuyến giữa của họ vẫn còn đó hai trụ cột là Mikel và Essien.

Sang hiệp hai, khi Turnbull rời sân nhường chỗ cho Hilario, Chelsea còn lĩnh thêm một bàn thua nữa ở phút 89. Đó là tình huống ba cầu thủ Ajax phối hợp tam giác đẹp mắt trước khi bóng tới vị trí thuận lợi để tiền đạo dự bị người Hàn Quốc Suk Hyun-Jun dứt điểm hạ Hilario ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng Hà Lan.

Những ngôi sao như Mikel (xanh) không đủ khỏa lấp sự non kém kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ khác khi Chelsea thua Ajax. Ảnh: Ajax.nl.

Những ngôi sao như Mikel (xanh) không đủ khỏa lấp sự non kém kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ khác khi Chelsea thua Ajax. Ảnh: Ajax.nl.

"Turnbull đã chơi không tốt, nhưng điều đó luôn có thể xảy ra trong bất kỳ trận đấu nào", Ancelotti nhận xét về màn trình diễn tệ hại của thủ môn đội nhà ở hiệp đầu. "Chelsea vẫn tin tưởng ở cậu ấy và những trận đấu như thế này sẽ rất bổ ích để Turnbull có cơ hội tự hoàn thiện bản thân trước khi giải Ngoại hạng khởi tranh".

Đội hình thi đấu:

Ajax (4-3-3): Stekelenburg - Oleguer (Blind 64), Alderweireld, Vertonghen, Anita (Emanuelson 64) - Enoh (Bonevacia 73), Eriksen (De Zeeuw 71), Lindgren - Sarpong, Siem De Jong (Suk 85), Zeegelaar.

Chelsea (4-4-2): Turnbull (Hilario 46'') - Billy Clifford (Chalobah 46''), Bruma, Van Aanholt (Ince 64), Bertrand - Mikel (Connor Clifford 83), Essien (Cork 73), Matic, McEachran (Sinclair 46'') - Di Santo (Lalkovic 64), Sturridge.

Bàn thắng: Bruma phản lưới nhà 5'', De Jong 27'', Suk 90'' - Sturridge 25''

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast