“Hiến máu cứu người, xin đừng thờ ơ!”

(Baohatinh.vn) - “Hiến máu cứu người - Xin đừng thờ ơ”, đó là một trong những thông điệp nhân Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện (7/4) năm nay. Tại Hà Tĩnh, phong trào hiến máu nhân đạo đang ngày càng lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng tích cực của mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc: Cùng trao cơ hội sống cho bệnh nhân cần máu

hien mau cuu nguoi xin dung tho o

Với tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện cứu người, từ năm 2000, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg lấy ngày 7/4 hàng năm là “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”.

Sau 18 năm, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn Hà Tĩnh phát triển rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của toàn xã hội. Riêng trong năm 2017, toàn tỉnh tổ chức được 27 đợt hiến máu, thu về 5.944 đơn vị máu. Là những người làm công tác từ thiện, nhân đạo, chúng tôi hết sức mong muốn hoạt động này ngày càng phát triển sâu rộng. Làm tốt công việc này sẽ góp phần đáng kể vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân, hoàn thiện chính sách an sinh xã hội lâu dài.

Bản thân tôi cũng đã 8 lần hiến máu và chỉ mong sao mình luôn có đủ sức khỏe để mỗi năm đều có thể tham gia hoạt động này. Hy vọng, mỗi người dân vì sức khỏe cộng đồng, cùng nhau tham gia hiến máu, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện…

Bí thư Huyện đoàn Thạch Hà Dương Anh Dũng: Tích cực tuyên truyền về hiến máu cứu người

hien mau cuu nguoi xin dung tho o

Từ năm 2012 đến cuối năm 2017, Huyện đoàn Thạch Hà đã phối hợp tổ chức 10 đợt hiến máu tình nguyện, với sự tham gia của gần 2.000 ĐVTN, thu về 1.254 đơn vị máu. Ngoài ra, CLB Ngân hàng máu sống được thành lập năm 2010 đã kêu gọi được đông đảo ĐVTN tham gia và đã có hơn 30 tình nguyện viên trực tiếp hiến máu tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh, cứu giúp những trường hợp nguy kịch.

Để có được kết quả đó, Huyện đoàn đã nỗ lực tuyên truyền thông qua mạng xã hội, trang thông tin điện tử, thu âm và phát các bài truyền thanh tại các chi đoàn; thường xuyên cập nhật các thông tin, hình ảnh và những tấm gương hiến máu tình nguyện; kịp thời khen thưởng, biểu dương những ĐVTN tích cực trong hoạt động này.

Em Nguyễn Thị Thu Trà - sinh viên lớp K10B mầm non, Đại học Hà Tĩnh: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”

hien mau cuu nguoi xin dung tho o

Đến cuối năm lớp 12 em đã bắt đầu tham gia hiến máu nhân đạo. Bây giờ, khi đã là sinh viên đại học, em vẫn luôn tích cực và là thành viên Đội Tình nguyện vận động hiến máu, tình nguyện viên của CLB Ngân hàng máu sống Đại học Hà Tĩnh. Em cũng từng trực tiếp hiến máu cứu một sản phụ mất nhiều máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Em biết, mình đã làm được một điều vô cùng ý nghĩa. Cũng từ những lần như thế, em rút ra phương châm sống cho bản thân mình: “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”.

Chị Trần Thị Thu Hoài - Tổ dân phố 10, phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh): Hiến máu khiến sức khỏe tôi tốt hơn

hien mau cuu nguoi xin dung tho o

Tôi bắt đầu hiến máu tình nguyện qua những chương trình tuyên truyền của phường và thành phố. Qua tìm hiểu thông tin cũng như bản thân đã 5 lần tham gia hiến máu, tôi thấy đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia hiến máu nếu có đủ sức khỏe.

Hiến máu là cách tự kiểm tra và giám sát sức khỏe của mình. Sau mỗi lần hiến máu, sức khỏe tôi đều rất tốt, bởi lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Nghĩ đến việc một giọt máu của tôi có thể góp phần cứu được một mạng người ở đâu đó trên đất nước này là tôi đã cảm thấy hạnh phúc.

hien mau cuu nguoi xin dung tho o

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast