Tập trung đảm bảo ATGT trong dịp Tết, lễ hội Xuân Giáp Ngọ

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (20/12), Sở GTVT phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hội nghị Tuyên truyền và ký cam kết triển khai thực hiện các Công điện của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức cao. Ngoài nguyên nhân chủ yếu do lỗi người điều khiển phương tiện, cơ sở hạ tầng, chất lượng phương tiện,… thì còn có nguyên nhân từ quản lý nhà nước, hạn chế về lĩnh vực hoạt động vận tải khách, hàng hóa. Các doanh nghiệp chưa quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức lái xe, công tác quản lý doanh nghiệp còn mang tính hình thức, đối phó với các cơ quan chức năng.

Ký cam kết thực hiện Công điện của Chính phủ theo tinh thần nghị định 171/2013/NĐ – CP
Ký cam kết thực hiện Công điện của Chính phủ theo tinh thần nghị định 171/2013/NĐ – CP

Trước thực trạng trên, Chính phủ đã có Công điện 95 và Công điện 1966 về chấn chỉnh và tăng cường công tác vận tải, xử lý vi phạm xe chở quá tải trọng và chở quá số người quy định. Bộ GTVT có Chỉ thị 16 về chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm và tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô, Công điện số 73 về phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết và lễ hội Xuân năm 2014. UBND tỉnh đã có Công điện số 32/C Đ – UBND về một số giải pháp trọng tâm trong công tác đảm bảo ATGT những tháng cuối năm 2013 và Kế hoạch số kiểm soát tải trọng xe.

Hà Tĩnh hiện có 55 Doanh nghiệp vận tải. Để thực hiện có hiệu quả chủ trương trên, cùng với việc tập trung thực hiện tốt chủ đề năm ATGT 2014 “Tăng cường công tác quản lý hoạt động vận tải và siết chặt kiểm soát tải trọng xe”.

Hội nghị đã triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp với các nội dung trọng tâm như: Tuyên truyền, đôn đốc đội ngũ quản lý, lái xe và nhân viên của đơn vị, tiếp thu nâng cao ý thức trách nhiệm; Sử dụng phương tiện vận tải có đăng lý, đăng kiểm, báo hiểm cho người và phương tiện; Sử dụng đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đảm bảo sức khỏe, có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm; Thường xuyên kiểm tra các thông số kỹ thuật trước khi đưa phương tiện vào khai thác. Kiên quyết không để lái xe doanh nghiệp gây tai nạn giao thông…

Tại hội nghị tuyên truyền, đại diện các ngành chức năng đã phổ biến các điểm mới trong nghị định 171/2013/NĐ - CP cho các chủ doanh nghiệp vận tải, đồng thời ký cam kết thực hiện Công điện của Chính phủ theo tinh thần nghị định 171/2013/NĐ – CP. Hy vọng với nỗ lực của các ngành chức năng và sự hợp tác của doanh nghiệp vận tải, tình hình giao thông trong dịp Lễ, Tết Giáp Ngọ 2014 được đảm bảo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast