Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, hoạt động giao thương trên địa bàn thị trấn phố núi Tây Sơn (Hương Sơn - Hà Tĩnh) không còn sôi động như trước, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh nghiêm chỉnh chấp hành đóng cửa theo quy định... Mọi người dân đang tập trung mục tiêu lớn đó là chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Video: Ông Trần Mạnh Cường - Tổ trưởng Tổ dân phố 1 (thị trấn Tây Sơn) nói về công tác chống dịch ở địa phương

Thị trấn Tây Sơn là cửa ngõ, trung tâm buôn bán phía Tây của Hà Tĩnh. Với lợi thế gần Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, thị trấn Tây Sơn là điểm dừng chân, trung chuyển, giao thương sôi động của các thương nhân, khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trước “bão dịch" covid-19, những ngày qua, hoạt động giao thương sôi động đó đang chững lại, các nhà hàng, quán ăn nghiêm chỉnh chấp hành đóng cửa theo quy định.

Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

Người dân thị trấn Tây Sơn chấp hành nghiêm quy định của cơ quan chức năng, hạn chế tối đa không ra đường, tập trung đông người

Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

Một trong những con đường chính thị trấn Tây Sơn ngày thường sầm uất nhưng mấy ngày qua khá vắng vẻ

“Việc đầu tiên của cấp ủy, chính quyền là tập trung tuyên truyền liên tục trên hệ thống loa phát thanh để người dân trên địa bàn hiểu rõ về dịch bệnh, cơ chế lây nhiễm và cách phòng chống.

Khi trên địa bàn có 1 bệnh viện (Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo) là nơi điều trị 1 bệnh nhân dương tính và một số ca nghi nhiễm đang được theo dõi, cách ly, một số người dân có tâm lý lo lắng. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân đã không hoang mang và cùng chung tay phối hợp với chính quyền phòng chống dịch bệnh” – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tây Sơn Phạm Hoài An cho biết.

Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

Các nhà hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã chấp hành đóng cửa để phòng chống dịch bệnh

Cùng với công tác tuyên truyền trên các phương tiện, cán bộ từ tổ dân phố đến thị trấn những ngày qua cũng tất bật “đến từng ngõ, gõ từng nhà” để điều tra, nắm tình hình người dân về địa phương từ các vùng dịch.

Ông Trần Mạnh Cường - Tổ trưởng tổ dân phố 1 (thị trấn Tây Sơn) cho biết, cấp ủy, chính quyền, tổ dân phố, ban mặt trận đến tận từng gia đình nắm tình hình xem có nhà nào chuẩn bị tổ chức đám cưới hay liên hoan để tuyên truyền hoãn hoặc hạn chế tổ chức đông người. Các gia đình ở gần bệnh viện phải nhốt súc vật… không thả rông làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm.

Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly được bảo vệ nghiêm ngặt 24/24.

Xác định được tinh thần “chung tay chống dịch”, những ngày qua, các tổ chức đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn thị trấn Tây Sơn mỗi người mỗi nhiệm vụ, tùy theo khả năng của mình đã đóng góp công, góp của, phối hợp cùng cơ quan chức năng làm tốt công tác phòng chống dịch.

Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

Các thành viên hội viên phụ nữ, mặt trận, đoàn thanh niên thị trấn Tây Sơn phân công thay nhau đảm bảo công tác hậu cần...

“Thông qua kênh Mặt trận Tổ quốc thị trấn, các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trên địa bàn thị trấn Tây Sơn đã ủng hộ tổng số tiền gần 41 triệu đồng để đảm bảo hậu cần phục vụ cho những người làm công tác cách ly và người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo. Ngoài ủng hộ tiền mặt, các tổ chức đoàn thể như phụ nữ, thanh niên… phân công nhau nấu ăn, đưa đồ ăn đến cho bộ phận làm công tác cách ly và người cách ly” - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn Tây Sơn Nguyễn Thị Thanh Tùng cho biết.

Tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo đã được bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, kiểm soát nhiễm khuẩn, công tác hậu cần phục vụ hoạt động cách ly, theo dõi, điều trị ca bệnh xác định và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Thị trấn phố núi Hương Sơn tập trung mục tiêu đẩy lùi dịch Covid-19

... và đưa đến phục vụ các lực lượng làm công tác cách ly và người cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo

Song song với công tác chuyên môn theo dõi sát các diễn biến của bệnh nhân, hàng ngày, bệnh viện tập trung cao thực hiện đúng quy trình khử khuẩn, tiệt khuẩn. Thực hiện phân loại, thu gom chất thải đúng quy định, triệt để hạn chế phát sinh chất thải rắn sinh hoạt. Chất thải sau khi được thu gom đúng quy định, được phun khử khuẩn bằng dung dịch chứa 0,15% Clo hoạt tính.

"Đến nay, mọi hoạt động chống dịch Covid đang diễn ra theo đúng quy trình, quy định, đảm bảo an toàn, yên tâm cho những người đang được theo dõi, điều trị tại bệnh viện”, bác sỹ Nguyễn Khắc Thành – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo khẳng định.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast