Hà Tĩnh duy trì vị trí thứ 8 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

(Baohatinh.vn) - Trong vòng 1 tháng diễn ra (từ 1/4 - 30/4), cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu pháp luật về cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND" luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh duy trì vị trí thứ 8 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

Mọi thông tin xoay quanh cuộc thi đều được anh Duy Quang (Sở Nội vụ) nắm bắt, theo dõi.

Là người trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, mọi thông tin xoay quanh cuộc thi đều được anh Nguyễn Duy Quang (Sở Nội vụ) nắm bắt, theo dõi.

“Người dự thi truy cập đăng ký dự thi theo hướng dẫn và thực hiện trả lời 20 câu hỏi (bao gồm 19 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 1 câu dự đoán số lượng người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm) trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet. Trong quá trình diễn ra cuộc thi, mỗi cá nhân được dự thi tối đa 3 lượt thi để có thể cải thiện kết quả, mỗi lượt thi kéo dài tối đa 20 phút. Sau mỗi lần trả lời xong các đáp án, tôi đều xem lại toàn bộ kết quả, đặc biệt là với những câu trả lời sai để rút kinh nghiệm” - anh Quang cho biết.

Nhận thấy sự bổ ích từ cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử, anh Quang còn giới thiệu cuộc thi tới những người trong cơ quan cũng như người thân, bạn bè để mọi người cùng tham gia.

Hà Tĩnh duy trì vị trí thứ 8 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

Chị Phượng trao đổi nội dung câu hỏi với người quen qua nhóm Zalo

Trong khi đó, với vai trò là thư ký Ủy ban Bầu cử phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh), chị Nguyễn Thị Phượng đánh giá: "Đây là kênh phổ biến, giáo dục pháp luật quan trọng cho những cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại cuộc bầu cử sắp tới. Trong một lần về tổ dân phố 4 kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri, chứng kiến người dân rôm rả bàn tán, quan tâm về cuộc thi, tôi cảm thấy rất vui. Điều này cho thấy, cuộc thi đã thực sự lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh”.

Hà Tĩnh duy trì vị trí thứ 8 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

Cuộc thi diễn ra trong thời gian 1 tháng (từ 1/4/2021 - 30/4/2021).

Theo Phó Giám đốc Sở Tư pháp Nguyễn Quốc Tuấn, để tổ chức cuộc bầu cử thành công, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bầu cử có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và thực hiện pháp luật về bầu cử; bảo đảm cuộc bầu cử dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND” là điểm nhấn quan trọng trong đợt cao điểm phổ biến, giáo dục pháp luật phục vụ Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Cuộc thi được tổ chức nhằm phổ biến, nâng cao hiểu biết về pháp luật, mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, qua đó, góp phần tích cực động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia, thể hiện quyền, nghĩa vụ công dân đối với hoạt động bầu cử. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, tạo sức lan tỏa lớn để thu hút người dân tham gia thi và góp phần tích cực động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân hưởng ứng, tham gia cuộc bầu cử.

Hà Tĩnh duy trì vị trí thứ 8 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

Ông Nguyễn Trọng Bính (xã Trung Lộc, Can Lộc) quan tâm theo dõi cuộc thi.

Để lan tỏa trong cộng đồng, Sở Tư pháp Hà Tĩnh đã có công văn số 189/STP - PBGDPL về việc hưởng ứng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND”. Theo đó, đề nghị, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị, thành vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn tham gia thi. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Hà Tĩnh duy trì vị trí thứ 8 toàn quốc Cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử

Bên cạnh các pano, áp phích tuyên truyền về bầu cử, cuộc thi cũng là một kênh thông tin giúp người dân dễ tiếp cận.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức cuộc thi, Hà Tĩnh xếp vị trí thứ 8 trong số những địa phương của cả nước có số lượng người tham gia đông đảo nhất.

Theo đó, chỉ trong vòng 2 tuần, số lượt thi và người tham gia thi ở Hà Tĩnh liên tục tăng. Cụ thể, vào ngày 7/4, Hà Tĩnh có 3.161 người tham dự và 2.623 người tham gia. 4 ngày sau (12/4), con số này tăng lên 6.650 lượt dự thi và 5.519 người tham gia.

Ngày 15/4, toàn tỉnh có 8.817 lượt dự thi với 7.302 người tham gia. Tiếp đó (ngày 19/4), Hà Tĩnh có 10.428 lượt dự thi, 8.684 người tham gia. Cuối tháng 4, Hà Tĩnh tiếp tục duy trì vị trí thứ 8 trong khi cả nước có 542.547 lượt dự thi và 440.078 người dự thi.

Được biết, kết quả chung cuộc của cuộc thi sẽ được Bộ Tư pháp tổng hợp và tổ chức trao giải trong tháng 5.

Tin liên quan:

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast