Man City 3-1 Liverpool: Hủy diệt khách

Liverpool đã nhập cuộc đầy hứng khởi, song lại phải rời sân với những cái đầu cúi thấp. Sự nóng vội cùng những sai lầm trong phòng ngự khiến họ bị Man City hủy diệt với tỷ số 3-1.

Man City đánh bại Liverpool trước sự chứng kiến của Balotelli.
Man City đánh bại Liverpool trước sự chứng kiến của Balotelli.

BÀN THẮNG

Man City: Jovetic (41’, 55’), Agüero (69’)

Liverpool: Zabaleta (phản lưới 83')

Theo thói quen, Liverpool dồn dập tung đòn phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Song cách tiếp cận đó không làm đối phương bất ngờ. Sau giai đoạn nhập cuộc hứng khởi, Liverpool dần rơi vào bế tắc. Họ không thể khoan thủng trung lộ đối phương. Những gì mà đội bóng áo đỏ làm được chỉ là đưa bóng ra hai biên cho Raheem Sterling và Philippe Coutinho đột phá vào vòng cấm. Song nỗ lực cá nhân của hai cầu thủ này chưa đủ xuyên thủng hàng phòng ngự Man City.

Trong khi hàng công còn đang loay hoay tìm giải pháp thì tuyến dưới của Liverpool mắc sai lầm. Phút 41, cú đánh đầu phá bóng hời hợt từ phía Dejan Lovren, cùng sự chậm chạp của Alberto Moreno đã tạo điều kiện cho Stevan Jovetic băng lên tung cú sút quyết đoán từ cự ly gần, mở tỷ số trận đấu.

Tiền đạo người Montenegro chính là khắc tinh của Liverpool. Đến phút 55, anh nhân đôi cách biệt sau một loạt pha phối hợp đẹp mắt. Thống kê cho thấy, trước khi Jovetic đưa bóng vào lưới bằng cú sút ở gần chấm phạt đền, Man City đã có tổng cộng 19 đường chuyền và bóng qua chân tới 9 cầu thủ.

Jovetic là tác giả cú đúp bàn thắng của Man City.
Jovetic là tác giả cú đúp bàn thắng của Man City.

Choáng váng trước những bàn thua liên tiếp, HLV Brendan Rodgers tung Lazar Markovic, rồi tới Emre Can vào sân. Liverpool đẩy cao đội hình chấp nhận mạo hiểm. Lối đá liều mạng và cùng quẫn đó càng khiến họ dễ bị tổn thương. Để rồi đến phút 69, Sergio Aguero trừng phạt Liverpool bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha phản công đẹp mắt. Những nỗ lực của đội khách chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 83, sau pha phản lưới nhà của Pablo Zabaleta.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 3-1 nghiêng về Man City. Kết quả này giúp Man xanh tiếp tục ngự trị ở nhóm đầu với 6 điểm, còn Liverpool đã rơi xuống giữa BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernando, Yaya Toure; Nasri, Jovetic (Fernandinho, 80'), Silva (Navas, 65'); Dzeko (Aguero, 68').

Liverpool: Mignolet; Johnson, Skrtel, Lovren, Moreno; Gerrard, Henderson, Allen (Can, 75'); Coutinho (Markovic, 60’), Sturridge, Sterling (Lambert, 79').

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast