Những “bom tấn” của Apple trong năm 2014

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của các model iPhone hoàn toàn mới, iPad được cải tiến đáng kể và nhiều lựa chọn MacBook hơn. Tuy nhiên, trong năm 2014 này có thể Apple sẽ tung ra nhiều sản phẩm mới mang tính đột phá cao và gây “sốt” cho giới công nghệ trên toàn thế giới.

Dựa vào những tin đồn gần đây, những bằng chứng và sự phân tích của các chuyên gia, sau đây có thể sẽ là những sản phẩm Apple sẽ ra mắt vào năm tới.

iWatch

Đã gần một năm kể từ khi những tin đồn về đồng hồ thông minh iWatch của Apple tràn ngập trên các phương tiện truyền thông. Cũng có nhiều dấu hiệu cho thấy Apple có thể đã lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường smartwatch. Hồi tháng 7 vừa qua, Apple đã đệ đơn đăng ký thương hiệu "iWatch" ở một vài quốc gia, bao gồm Nhật Bản, Mexico và Đài Loan. Tổng Giám đốc Tim Cook của Apple cũng nói rằng thiết bị công nghệ đeo trên người, đặc biệt là những sản phẩm như vòng đeo tay Nike Fuelband, là lĩnh vực Apple đang thực sự quan tâm.

Nhưng chúng ta có nên mong đợi iWatch sẽ ra mắt trong năm 2014? Theo nhà phân tích Avi Greengart, rất có thể chúng ra sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của một thiết bị công nghệ đeo đến từ Apple vào năm tới. Khi phát biểu tại hội nghị D11 diễn ra hồi tháng 5, ông Cook cho biết để thành công, một thiết bị đeo trên người phải khiến mọi người phải muốn đeo nó.

Theo nhà phân tích Greengart, " iWatch thực sự sẽ là sản phẩm đặc biệt của Apple”. “Một trong những lý do chính khiến các nhà quan sát ngành công nghiệp trông đợi iWatch là vì Apple có lịch sử trang bị cho sản phẩm mới ít tính năng, nhưng lại là những tính năng mà khách hàng thực sự cần". Greengart cho biết thêm.

Còn quá sớm để dự đoán chức năng sẽ có trong iWatch, nhưng theo ông Greengart, rất có khả năng thiết bị sẽ phục vụ cho hoạt động rèn luyện sức khỏe.

iPad 12.9-inch

Những “bom tấn” của Apple trong năm 2014 ảnh 2


Trong những tuần gần đây, xuất hiện nhiều tin đồn về việc Apple đang thử nghiệm màn hình cảm ứng 12,9 inch cho iPad và sẽ trình làng vào năm 2014. Nguồn tin từ các tờ như Korea Times và PadNewscho hay, “nhà táo” đang thử nghiệm cả màn hình độ phân giải 2K và 4K với cùng kích cỡ này.

Một số nguồn tiết lộ rằng Apple có lẽ sẽ không lựa chọn hướng đi này.Tuy nhiên, Greengartcho rằng một iPad lớn hơn là hoàn toàn có thể, song Apple sẽ khó có thể tìm ra các mục đích sử dụng thực tế để thu hút người dùng đến với iPad cỡ lớn.

iPhone 6 lớn hơn

Những “bom tấn” của Apple trong năm 2014 ảnh 3


Nếu như màn hình Retina 4 inch trên iPhone 5S chưa đủ lớn đối với bạn, Apple có thể sẽ làm cho bạn hài lòng trong năm 2014. Kể từ khi hãng tin Reuters đưa tin Apple đang thử nghiệm màn hình 4,7 inch và 5,7 inch cho iPhone tương lai, nhiều tin đồn cũng cho hay việc sản xuất iPhone màn hình lớn hơn cũng nằm trong dự kiến củaApple. Theo nhà phân tích Greengart, đó sẽ là bước đi khôn ngoan của Apple.

Apple TV

Trong khi các nhà sản xuất như Samsung và LG vẫn phải vật lộn để chống lại sự thống trị của Apple trên thị trường di động, ít nhất các công ty này sẽ không phải lo bị Apple tấn công trên mảng TV HD. Mặc dù tin đồn về iTV đã liên tục xuất hiện trong những năm gần đây, 2014 sẽ không phải là năm chúng ta chứng kiến sự xuất hiện của chiếc TV đầu tiên của Apple, Greengart cho biết. “Tôi nghĩ chúng ta đã có một chiếc TV mang hiệu Apple rồi, đó là Apple TV (đầu giải mã của Apple). Sản phẩm đang bán rất chạy", nhà phân tích này nói.

Những “bom tấn” của Apple trong năm 2014 ảnh 4


Việc tung ra một chiếc TV HD cũng không phù hợp với chiến lược sản phẩm hiện tại của Apple. Theo Greengart, vòng đời của laptop, máy vi tính để bàn, smartphone và tablet đều rất ngắn. Người dùng có thể đổi smartphone sau 18 tháng hoặc 2 năm, trong khi máy vi tính sẽ bị thay thế trong vòng từ 18 tháng đến 5 năm. Trái ngược lại, một chiếc TV có thể được sử dụng trong vòng từ 8 đến 10 năm. "Đây là một mô hình kinh doanh mà Apple chưa từng tham gia", Greengart khẳng định.

Thực ra, Apple có đầy đủ khả năng để tham gia vào mảng TV. Màn hình 27 inch độ phân giải 2560 x 1440 trên iMac có lẽ sẽ không khác biệt nhiều so với các mẫu TV mà Apple có-thể sẽ sản xuất. "Rõ ràng là họ đã đầu tư nhiều vào các công nghệ hiển thị. Từ góc nhìn sản xuất, không có gì ngăn cản Apple tham gia thị trường TV. Tuy vậy, TV lại là một loại sản phẩm quá khác biệt". Vì vậy, khả năng Apple tung ra Apple TV là rất thấp.

Thúy Nga - (laptopmag)

Nguồn: VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast