Hà Lan, Senegal vào vòng 16 đội World Cup 2022

Đêm 29/11, Hà Lan thắng Qatar 2-0, trong khi Senegal hạ Ecuador 2-1 để chia nhau ngôi nhất và nhì bảng A, World Cup 2022.

Với tinh thần thoải mái, CĐV kỳ vọng Qatar sẽ để lại chút ít dấu ấn trong ngày chia tay World Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Felix Sanchez vẫn duy trì lối chơi triển khai bóng ngắn từ sân nhà không phù hợp trước các đối thủ mạnh, đi kèm với đó là sự chuệch choạc của hàng phòng ngự.

Chủ nhà World Cup bố trí đông cầu thủ trước vùng cấm nhưng liên tục bị các chân sút bên phía Hà Lan có khoảng trống để dứt điểm. Nếu Daley Blind, Memphis Depay, Davy Klaassen nắn nót hơn, đại diện châu Á đã thủng lưới ngay trong 15 phút đầu trận.

Hà Lan, Senegal vào vòng 16 đội World Cup 2022

Gakpo là cầu thủ Hà Lan đầu tiên ghi 3 bàn ngay trong lần đầu dự World Cup.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bàn mở tỷ số cũng đến với Hà Lan. Người lập công không ai khác là Cody Gakpo. Ngôi sao thuộc biên chế PSV cho thấy những phẩm chất của một trung phong hàng đầu, đó là tốc độ và sự dứt khoát. Phút 26, sau pha ban bật ở trung lộ, Gakpo dứt điểm một chạm từ sát vạch 16,5 m, đưa đại diện châu Âu vượt lên.

Qatar lép vế cả về chiến thuật lẫn tinh thần. Khi hiệp hai diễn ra được 4 phút, Hà Lan đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ sai lầm của một hậu vệ áo trắng, Depay đối mặt thủ môn nhưng không ghi bàn. De Jong có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới chủ nhà.

Trong phần còn lại của trận đấu, Qatar chơi lúng túng và để thủng lưới lần thứ 3 ở phút 68. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và tước bàn thắng của Hà Lan vì lỗi để bóng chạm tay của Gakpo.

Trận đấu trên sân Al Bayt khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Hà Lan. “Oranje” duy trì thành tích chưa từng bị loại ở vòng bảng World Cup. Đối thủ của De Jong cùng đồng đội sẽ là đội đứng thứ 2 tại bảng B.

Ở trận cùng giờ, Ecuador chơi đầy cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trước Senegal, qua đó mất vị trí thứ 2 tại bảng A vào tay đối thủ đến từ châu Phi.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast