Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

(Baohatinh.vn) - VinFast trở thành tâm điểm thu hút giới truyền thông quốc tế khi giới thiệu mẫu ô tô điện VF e35 tại sự kiện về ô tô lớn nhất nước Mỹ và cả thế giới - Triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Vậy sản phẩm này sở hữu điểm gì hấp dẫn? Quý khách cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!.

Thông số kỹ thuật

Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật của dòng VF e35:

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Ngoại thất: Rộng rãi, cuốn hút

Với chiều dài lên đến 4.750 mm VinFast VF e35 chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiểu dáng SUV lai coupe được thiết kế với tỉ lệ cân bằng.

Đầu xe

VinFast VF e35 mang đậm dấu ấn thương hiệu Việt với dải đèn LED kéo dài sang 2 bên hình chữ “V” - Biểu trưng cho Việt Nam, Vingroup, VinFast nằm ở chính giữa phần đầu và phần đuôi xe. VF e35 còn được trang bị cụm đèn trước Full-LED tự động điều chỉnh, tự động bật tắt. Ngoài ra, xe có hình dáng mềm mại với những đường cong được nhấn nhá, đường lượn sắc nét tạo nên sự mạnh mẽ.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

VF e35 có kích thước phù hợp để di chuyển ở những nơi có giao thông đông đúc, nhộn nhịp

Phần thân xe

Trụ B sơn đen bóng kết hợp với viền cửa sổ mạ crom mang lại sự sang trọng cho xe điện. VF e35 sở hữu bộ lốp Pirelli có thông số 255/40R21. Phần sạc điện được thiết kế nằm dưới cụm gương chiếu hậu. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo dạng LED được sơn cùng màu thân xe để tạo sự đồng bộ.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

VF e35 có thiết kế bắt mắt, phần mái dốc nhẹ về sau mang phong cách lai coupe

Đuôi xe

Điểm gây ấn tượng nhất là cụm đèn hậu tạo thành hình chữ “V” kéo dài hết phần đuôi xe. Bên dưới logo là dòng chữ “VINFAST” nổi bật, phía trên là cánh lướt gió cỡ lớn dùng để cải thiện tính khí động học và giúp đuôi xe trông năng động hơn. Ngoài ra, cụm ống xả được thiết kế nằm khuất hẳn dưới phần cản sau.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Đuôi xe VinFast e35 có thiết kế khá tương đồng với xe ô tô Lux SA2.0 cùng hãng

Nội thất thiết kế gọn gàng, tối giản

Xe điện VinFast VF e35 mang đến cho khách hàng một không gian nội thất hơi hướng hiện đại, tương đối rộng rãi và thoải mái.

Khoang lái

Chắc chắn khách hàng sẽ thấy ấn tượng ngay với màn hình cảm ứng kích thước 15.4 inch ở trung tâm. Thiết kế giao diện thân thiện, giảm số lượng nút bấm vật lý, có thể tùy chỉnh thông tin hiển thị theo nhu cầu của người lái xe. Với màn hình này, người dùng có thể điều khiển gần như toàn bộ các tính năng trên xe.

Vô lăng của VinFast VF e35 được thiết kế dạng 3 bọc da, tích hợp các chức năng tiện nghi. Hệ thống ghế ngồi được cũng được bọc da, thiết kế khá hiện đại và sang trọng. Bên cạnh đó, khu vực này còn được trang bị hệ thống đèn trang trí nội thất nhiều màu và cửa sổ trời toàn cảnh.

Khoang hành khách

VF e35 có thiết kế 5 chỗ ngồi, chỗ để chân rất rộng rãi, thoải mái. Kèm theo đó là 3 tựa đầu, bề tỳ tay, cửa gió điều hoà riêng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của một gia đình đông người hoặc hành khách cùng đồng hành.

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

Hàng ghế sau có khoảng cách đủ rộng tạo sự thoải mái cho hành khách

Tiện ích hiện đại, thông minh

Bên cạnh thiết kế sang trọng, VF e35 còn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại giúp cho trải nghiệm lái xe thêm thú vị như:

+ Hệ thống hỗ trợ di chuyển khi đường đang ùn tắc

+ Kiểm soát làn đường thích ứng

+ Trợ lái trên đường cao tốc

+ Hỗ trợ đỗ xe toàn phần

+ Nhiều trò chơi điện tử giải trí đa dạng

+ Kết nối mua sắm trực tuyến

+ Nhận diện gương mặt…

Đánh giá ô tô điện VinFast VF e35 mẫu SUV hạng D 5 chỗ

VinFast e35 hội tụ những tiện nghi tiên tiến hàng đầu

Động cơ vận hành đa dạng với 2 tùy chọn pin

VinFast VF e35 có 2 tùy chọn pin dung lượng 90 kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Bản cao cấp (Plus) được trang bị 2 động cơ điện sản sinh ra công suất tối đa 402 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 640 Nm. Có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 5.5s. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn sở hữu 1 động cơ điện nam châm vĩnh cửu công suất 150 kW, mô men xoắn cực đại 320 Nm.

Quãng đường đi được sau mỗi lần sạc đầy của 2 bản này lần lượt là 510 km và 460 km. Ngoài ra, hệ thống an toàn của VF e35 đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng và độ an toàn ở mức cao nhất, 5 sao Euro NCAP, ASEAN NCAP và NHTSA.

Lời kết

Nhiều người dự đoán rằng mẫu ô tô điện SUV hạng D mang thương hiệu Việt này sẽ là đối thủ đáng gờm của các mẫu sedan hay mẫu xe hạng sang như Toyota Fortuner, Ford Everest, Mer GLC hay BMW X3. Nếu quý khách muốn biết thêm chi tiết hoặc mua xe với giá ưu đãi thì đừng quên thường xuyên cập nhật tin tức trên website https://www.daily3svinfast.com/. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hoặc đến trực tiếp các showroom, đại lý của VinFast trên toàn quốc để trải nghiệm những công nghệ thông minh mới.

Thông tin liên hệ:

+ Điện thoại: 0901369769

+ Website: daily3svinfast.com

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast