Nhiều người nhận được các cuộc gọi lạ thông báo trúng thưởng

(Baohatinh.vn) - 1 tuần sau khi mua một sản phẩm tại cửa hàng Thế giới Di động trên đường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh), tôi bất ngờ nhận được số máy lạ, giọng nữ miền Nam nói rằng: "Anh đã may mắn trúng phần quà tặng trị giá 3,5 triệu đồng khi tham gia chương trình quay số trúng thưởng của hệ thống."

Nhiều người nhận được các cuộc gọi lạ thông báo trúng thưởng

Khách hàng không được xem hàng trước khi đóng khoản phí 290 nghìn đồng

Mới đây, tôi bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số máy 0898508948 thông báo: Anh Lê Văn L. vừa mua hàng tại một cửa hàng thuộc hệ thống Thế giới Di động trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Qua chương trình quay số trúng thưởng của hệ thống, anh L. đã may mắn trúng phần thưởng trị giá 3,5 triệu đồng, bao gồm: 1 đồng hồ đeo tay nam, 1 tai nghe Apple, 1 phiếu mua hàng trị giá 300 nghìn đồng. Người này đề nghị tôi cung cấp địa chỉ để công ty gửi hiện vật qua đường bưu điện; đồng thời yêu cầu tôi phải đóng khoản tiền phí trị giá 290 nghìn đồng khi nhận được bưu phẩm trên.

Ngay sau khi nhận được số máy lạ, thấy nghi ngờ, tôi liền gọi đến tổng đài của Thế giới Di động để rõ hơn về việc trúng thưởng. Tuy nhiên, nhân viên tổng đài khẳng định hệ thống hiện không hề có chương trình quay số trúng thưởng nào. Và đây là những đối tượng xấu lợi dụng thương hiệu Thế giới Di động để lừa đảo người dân. Tổng đài cũng thường xuyên nhận được các cuộc gọi phản ánh tình trạng này. Khi hỏi tại sao họ biết tôi vừa mua sản phẩm tại cửa hàng Thế giới Di động, và thông tin của khách hàng có bị lộ ra ngoài từ đây không thì tổng đài khéo léo không thừa nhận.

Nhiều người nhận được các cuộc gọi lạ thông báo trúng thưởng

Số điện thoại liên hệ trên bưu kiện không thể liên lạc được

Đúng như lời cuộc gọi từ số máy 0898508948, một tuần sau tôi nhận được bưu kiện, bên ngoài ghi rõ: Sản phẩm tri ân khách hàng, gồm 1 đồng hồ đeo tay nam, 1 tai nghe Apple, 1 phiếu mua hàng trị giá 300 nghìn đồng. Bưu kiện được gửi từ địa chỉ: Traditionl, 405 Hậu Giang, P5, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh; hotline 0898508948.

Đặc biệt, nhân viên bưu điện được yêu cầu, người trúng thưởng không được xem hàng trước khi đóng khoản phí 290 nghìn đồng. Tôi nhận định, đây là hành vi lừa đảo, bởi tôi chưa quay số lúc nào mà trúng thưởng và cũng vì chẳng có người nào mua hàng, nhận hàng mà lại không được kiểm tra hàng trước. Khi tôi nằng nặc đòi xem sản phẩm, nhân viên bưu điện cho biết, nếu khách hàng bóc bưu kiện mà không đóng khoản phí, chính nhân viên đó phải đền. Tôi liền móc máy gọi theo số điện thoại trên bưu kiện thì số máy này không liên lạc được.

Khi tôi chia sẻ với bạn bè cùng cơ quan, họ cho biết một số người từng bị lừa kiểu này, khi bóc bưu kiện ra đồng hồ là đồ chơi trẻ em, tai nghe dổm, còn phiếu mua hàng không có giá trị. Qua đây tôi cũng cảnh báo mọi người, đừng nhẹ dạ cả tin, thấy quà trị giá mà ham, hãy cẩn thận để tránh mấ tiền oan.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast