Dùng bình nóng lạnh, nhớ thực hiện 5 điều để tiết kiệm một nửa tiền điện

Bình nóng lạnh có công suất rất lớn, “ngốn” rất nhiều điện năng. Vì vậy, để tiết kiệm điện, gia đình bạn phải chú ý tới điều này.

Dùng bình nóng lạnh, nhớ thực hiện 5 điều để tiết kiệm một nửa tiền điện
Dùng bình nóng lạnh, nhớ thực hiện 5 điều để tiết kiệm một nửa tiền điện

Bình nóng lạnh là thiết bị điện gia dụng được lắp đặt ở hầu hết các hộ gia đình hiện nay. Dù không sử dụng liên tục nhưng mức tiêu thụ điện năng của bình nóng lạnh rất, có thể làm tăng gánh nặng tài chính của gia đình. Vì vậy, để sử dụng bình nóng lạnh một cách tiết kiệm, đặc biệt là thời điểm mùa đông đang đến gần, chúng ta cần chú ý một số điều dưới đây.

Chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

Ngay từ đầu khi lắp bình nóng lạnh, bạn cần phải chú ý đến dung tích bình. Nó có ảnh hưởng đến công suất và khả năng tiêu hao điện năng. Bình nóng lạnh càng lớn điện năng tiêu hao càng nhiều. Tuy nhiên, nhà đông người mà lắp bình nóng lạnh quá nhỏ sẽ khiến bạn phải bật bình nóng lạnh liên tục mới đáp ứng đủ nhu cầu. Ví dụ với gia đình 4 người và 2 phòng tắm, bạn có thể lắp bình 20 lít là vừa đủ.

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì bình nóng lạnh

Để đảm bảo an toàn, tránh rò rỉ điện, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, bảo trì bình nóng lạnh, đặc biệt là thời điểm trước khi vào mùa đông. Cách tự kiểm tra rất đơn giản, bạn có thể sử dụng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước để phát hiện sớm sự cố rò điện và giải quyết kịp thời.

Hạ nhiệt độ làm nóng cho bình

Bình nóng lạnh thường có một bộ điều chỉnh nhiệt. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ làm nóng nước phù hợp với nhu cầu. Khi hạ nhiệt độ làm nóng nước, bạn có thể tiết kiệm điện. Cứ giảm đi 5 độ thì có thể tiết kiệm 3-5% tiền điện bình nóng lạnh hao tốn hàng tháng.

Sử dụng vòi hoa sen

Sử dụng vòi hoa sen là cách tiết kiệm cả tiền điện lẫn tiền nước. Vòi hoa sen sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng nước nóng khi tắm, khi thoa xà phòng, gội đầu...

Tắt bình nóng lạnh trước khi sử dụng

Vào mùa đông, có nhiều người giữ thói quen bật bình nóng lạnh cả ngày để luôn có nước nóng. Tuy nhiên, cắm điện cả ngày khiến bình nóng lạnh tiêu hao nhiều điện năng, dễ bị quá tải và nhanh hỏng hơn. Để tiết kiệm điện, bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng khoảng 15-20 phút. Khi nước đã đủ nóng, hãy tắt bình nóng lạnh rồi mới sử dụng để hạn chế tai nạn xảy ra.

Theo Phunutoday

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast