Bộ trưởng Y tế gửi thư khen tập thể y, bác sỹ BVĐK Đức Thọ

(Baohatinh.vn) - Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa gửi thư khen tập thể y, bác sỹ BVĐK huyện Đức Thọ tham gia cứu sống thai nhi từ bụng mẹ chết lâm sàng.

>> Cứu sống thai nhi từ bụng người mẹ nguy kịch sau tai nạn

bo truong y te gui thu khen tap the y bac sy bvdk duc tho

Hiện cháu bé đã bú bình được và đã đủ điều kiện ra viên về với gia đình

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ trưởng gửi lời khen ngợi và biểu dương tập thể y, bác sỹ tại BVĐK huyện Đức Thọ đã triển khai kịp thời các biện pháp tích cực để cứu sống cháu bé trong tình trạng đặc biệt.

Thư khen nhấn mạnh: “Kết qủa này không chỉ là thành tựu của chuyên khoa Hồi sức cấp cứu, Sản – Nhi mà còn thể hiện năng lực chuyên môn sâu của đội ngũ y, bác sỹ ngành Y tế Việt Nam ngày một phát triển với đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì người bệnh, là tấm gương sáng về y đức, y đạo, y thuật ”.

Trước đó, khoảng 2h chiều 15/4, đội ngũ y, bác sỹ của 4 khoa (hồi sức cấp cứu, sản, nhi và gây mê hồi sức) BVĐK huyện Đức Thọ đã phối hợp khẩn trương mổ cấp cứu thai nhi từ bụng người mẹ bị chết lâm sàng, huyết áp không đo được, đồng tử giãn, phải dùng máy thở (nhịp tim 40 lần/phút).

Sau ca mổ 10 phút, bé trai nặng 2,6 kg đã chào đời trong tình trạng bị ngạt, sức khỏe rất yếu. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tuần, với sự chăm sóc chu đáo của các y, bác sỹ BVĐK huyện Đức Thọ nên tình trạng sức khỏe của cháu bé đã tiến triển tốt, các chỉ số sinh tồn ổn định; cháu đã bú bình được và đã đủ điều kiện ra viên về với gia đình.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast