Toyota "nắn gân" Ford Fiesta ST bằng mẫu Yaris mới

Chi nhánh tại châu Âu của hãng xe Nhật Bản vừa hé lộ mẫu Yaris mới sẽ cạnh tranh cùng đối thủ Ford Fiesta ST ở phân khúc subcompact hiệu suất cao. Nhiều khả năng, mẫu xe mới này sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3/2017 tới đây.

toyota nan gan ford fiesta st bang mau yaris moi

Dự kiến phiên bản mới này của Toytoa sẽ mang tên Gazoo được tiết lộ với giới truyền thông châu Âu dựa trên phiên bản Yaris hai cửa với lớp thân vỏ khá phong cách, với các đường nét thiết kế khá hầm hố, mui xe thấp với cụm đèn pha sắc cạnh và hốc lấy gió khá lớn.

Xe cũng có những đặc điểm thiết ngoại thất đảm bảo tính khí động học, tối ưu hiệu suất nhiên liệu với bộ cánh hướng gió lớn, các miếng ốp hai bên hông tạo ra tính khí động học, giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao. Ngoài ra, xe này còn được trang bị la-zăng hợp kim lớn, đi cùng bộ lốp mỏng hơn so với bản tiêu chuẩn.

Về trang bị động cơ, Toyota Gazoo chưa được tiết lộ thông tin chi tiết nhưng nhiều khả năng bản tiêu chuẩn của chiếc xe này sẽ sử dụng động xơ 4 xy-lanh 1.5L công suất 106 mã lực và mô men xoắn 140 Nm. Trong khi đó, hãng xe Nhật Bản hứa hẹn phiên bản hiệu suất cao của chiếc xe này sẽ có một sức mạnh đang nể dựa trên nền tảng một động cơ tăng áp 1.6L cho sức mạnh 380 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 425 Nm. Tuy nhiên, có một vướng mắc về vấn đề kinh tế khi phiên bản "nhiều tiền" này có thể sẽ khó lên dây chuyền sản xuất hàng loạt, bởi đối tượng khách hàng mà Toyota hướng tới, lại là những khách hàng trẻ đam mê tốc độ nhưng chưa có đủ tiềm lực để có thể sở hữu những chiếc xe thể thao đắt đỏ.

Chính vì vậy, theo giới truyền thông châu Âu, một động cơ với sức mạnh 200 mã lực đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số sàn cùng mức giá hợp lí sẽ giúp Toyota Yaris có thêm lợi thế trước cuộc cạnh tranh cùng các đối thủ Ford Fiesta ST, Volkswagen Polo GTI, Opel Corsa OPC...

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast