Nữ doanh nhân Hà Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm giám đốc điều hành

(Baohatinh.vn) - 65 nữ giám đốc DN, HTX, tổ trưởng THT toàn tỉnh đã thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện vai trò quản trị, quản lý trong buổi tọa đàm “Nữ Doanh nhân với vai trò là giám đốc điều hành” do Hội liên hiệp Phụ nữ Hà Tĩnh phối hợp với CLB nữ doanh nhân tỉnh tổ chức sáng nay (8/10).

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Thị Gái và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự.

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Mở đầu buổi tọa đàm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng khẳng định, lực lượng nữ DN Hà Tĩnh đang ngày càng lớn mạnh và có vai trò to lớn trong nền kinh tế tỉnh nhà. Đến nay, toàn tỉnh có 837/6.000 DN có nữ là lãnh đạo (chiếm 14,5%); 124 HTX, 562 THT do nữ làm quản lý (chiếm tỷ lệ 9,5% trong tổng số HTX và 17,7% tổng số THT); 4.394 mô hình phát triển kinh tế do phụ nữ đứng chủ có thu nhập từ 100 triệu đồng/năm.

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Dương Thị Hằng: Lực lượng nữ DN Hà Tĩnh đang ngày càng lớn mạnh và có vai trò to lớn trong nền kinh tế tỉnh nhà

Chia sẻ kinh nghiệm của 12 năm đảm nhận vai trò giám đốc điều hành (CEO), Chủ nhiệm CLB nữ DN tỉnh, Tổng Giám đốc Phú Tài Đức Group - Nguyễn Thị Ánh Ngà đã phân tích những hạn chế cần khắc phục, những điểm mạnh cần phát huy của nữ DN Hà Tĩnh và chia sẻ những kiến thức, kỹ năng, phương pháp quản trị, điều hành của nữ giám đốc điều hành (CEO).

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Chủ nhiệm CLB Nữ DN Hà Tĩnh - Nguyễn Thị Ánh Ngà: “Người đứng đầu DN cần biết cách trao cho người lao động quyền làm chủ; tạo cho họ công cụ, cách thức để làm việc chuyên nghiệp; giúp họ xây dựng tình yêu thương trong DN và lan tỏa ra cộng đồng xã hội. CEO phải luôn cố gắng bằng trí tuệ, tấm lòng của mình để người lao động trân trọng, kính phục và gắn bó với mình”.

Phụ nữ bước chân vào con đường DN, điểm xuất phát lúc đầu có khi là tình yêu thương và khát vọng cho con ăn học để chúng có đủ tự tin, tâm thế để bước ra thế giới như chia sẻ của chị Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Công ty Sao Đại Dương (Thạch Trị- Thạch Hà): “Đến bây giờ, khi các con đã trưởng thành, tôi lại làm việc bằng sự đam mê, tâm huyết, vượt lên để khẳng định mình, để góp sức cho cộng đồng xã hội. Đối với DN hoạt động ở lĩnh vực NTTS nhiều rủi ro, thì phương châm của tôi là luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, cố gắng tìm những thuận lợi trong lúc khó khăn và càng khó khăn, chúng tôi càng nỗ lực bứt phá.”

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Chị Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Công ty Sao Đại Dương: Phương châm của tôi là luôn sẵn sàng đối mặt với thử thách, cố gắng tìm những thuận lợi trong lúc khó khăn và càng khó khăn, chúng tôi càng nỗ lực bứt phá.

Ở vai trò điều hành DN hoạt động trên lĩnh vực thương mại, chị Phạm Thị Bân - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Lâm Bân - phường Thạch Quý (TP Hà Tĩnh) đã chia sẻ con đường vươn lên từ một hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ đến một DN thương mại có doanh thu hàng năm đạt 70-80 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 60 lao động.

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Chị Phạm Thị Bân - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Lâm Bân (phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh): “Thành công của tôi xuất phát từ tình yêu với gia đình và luôn nhận được điểm tựa vững chắc từ gia đình”

“Kiến thức quản lý là một trong những khó khăn lớn nhất của tôi trong ngày đầu khởi nghiệp. Vì vậy, tôi đã nỗ lực sắp xếp tham gia các lớp đào tạo, tập huần về quản trị, quản lý DN; trang bị kiến thức pháp luật, từ đó ngày càng vững vàng điều hành Công ty. Khi đã đạt được kết quả kinh doanh khá cao, tôi chú trọng phát triển các tổ chức công đoàn, chi hội PN để tạo điểm tựa cho người lao động trong công việc, cuộc sống, giúp họ gắn bó ổn định và cống hiến cho sự phát triển của DN”- chị Bân chia sẻ.

Giám đốc Doanh nghiệp Phúc Nhân - xã Xuân Hồng (Nghi Xuân) Lê Thị Nhân lại gửi đến buổi tọa đàm thông điệp: Nếu mình luôn cố gắng, tự tin, nắm bắt cơ hội và không ngừng học hỏi thì nhất định sẽ thành công.

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Chị Lê Thị Nhân - Giám đốc DN Phúc Nhân (xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân): “Bằng trái tim của người phụ nữ, tôi cũng đã dành số tiền lợi nhuận để đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người già neo đơn, phụ nữ đau yếu, bệnh tật

Chị Nhân kể: “Bản thân tôi, từ một phụ nữ từ xuất phát là người làm thuê trong nhà hàng đã trăn trở và quyết định bàn bạc với chồng mạnh dạn mở được 2 nhà hàng ăn uống có lợi nhuận trên 100 triệu đồng/năm, tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động. Đặc biệt, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã góp phần giúp tiêu thụ được nhiều hơn các sản phẩm từ sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn mình. Bằng trái tim của người phụ nữ, tôi cũng đã dành số tiền lợi nhuận để đỡ đầu các cháu có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ người già neo đơn, phụ nữ đau yếu, bệnh tật”.

Cùng với trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng qua những câu hỏi và trả lời trực tiếp, tại buổi tọa đàm, các nữ giám đốc DN, HTX, tổ trưởng tổ hợp tác đã bày tỏ quan điểm sẵn sàng hỗ trợ nhau trong thực tiễn sản xuất kinh doanh của từng đơn vị để DN nữ Hà Tĩnh ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng.

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh
nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Lãnh đạo tỉnh trao cúp, vòng nguyệt quế cho các DN tiêu biểu

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Tặng hoa cho CLB nữ doanh nhân Hà Tĩnh

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá cao nỗ lực của các nữ giám đốc DN, HTX, tổ trưởng tổ hợp tác đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay, vươn lên phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả, khẳng định vai trò của các doanh nghiệp trong sự phát triển nền kinh tế.

nu doanh nhan ha tinh chia se kinh nghiem giam doc dieu hanh

Chia sẻ sâu sắc với những khó khăn trong tiếp cận vốn, làm chủ khoa học công nghệ, công nghệ thông tin, làm chủ thị trường của DN nữ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, sắp tới tỉnh sẽ có những chính sách để tiếp tục hỗ trợ, tiếp sức cho sự phát triển của DN. Trong đó, tỉnh đang đang giao cho Sở Công thương có giải pháp hỗ trợ các DN đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, kết nối thị trường.

Đặc biệt, hiện nay, công tác cải cách hành chính đang được tập trung thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ; nếu các DN nữ có khó khăn khi thực hiện các thủ tục hành chính thì có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp cho các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các nữ DN tiếp tục phát huy thế mạnh, khắc phục những hạn chế, khó khăn, nỗ lực bắt nhịp yêu cầu của thời kỳ hội nhập để phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, nữ doanh nhân cần chủ động trao đổi, đề xuất với chính quyền các cấp về các chính sách phù hợp nhằm xây dựng môi trường phát triển thuận lợi cho các DN.

Tại buổi tọa đàm, nhân dịp hướng tới ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Hội LHPN tỉnh và CLB nữ DN Hà Tĩnh đã biểu dương, tôn vinh 65 nữ doanh nhân tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast