Cổ động viên tấn công cầu thủ, hơn 80 người bị thương

Hơn 80 người, trong đó có 30 cảnh sát vừa bị thương sau khi xảy ra xung đột trong một trận bóng đá ở giải hạng nhất Algeria giữa hai đội bóng CA Bordj Bou Arreridj và MC Alger (MCA), cách thủ đô Algiers 200km về phía Đông Nam.

Cổ động viên tấn công cầu thủ, hơn 80 người bị thương

Ảnh minh họa. (Nguồn: algeriemondeinfos.com)

Một bác sỹ cho biết 50 người đã phải nhập viện, tuy nhiên không có ai bị thương nghiêm trọng. Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy ngay sau khi trận đấu kết thúc, các cổ động viên đã tràn xuống sân tấn công các cầu thủ MCA.

Cảnh sát trưởng Algeria Mustapha Labiri đã cử lực lượng điều tra tới Bordj Bou Arreridj, trong khi Liên đoàn bóng đá Algeria phạt đội CA Bordj Bou Arreridj bốn trận đấu không có khán giả.

Thủ môn cả hai đội bị cấm thi đấu ba trận do kích động gây mất trật tự, trong khi một cầu thủ khác của CA Bordj Bou Arreridj bị cấm thi đấu ba trận.

Bạo lực thường xảy ra trong bóng đá Algeria những năm qua. Năm 2014, Albert Ebosse, một tiền đạo Cameroon thi đấu cho đội JS Kabylie của Algeria, bị sát hại trên sân bóng bởi một vật ném xuống từ khán đài.

Tuy nhiên, cú sốc tử thảm kịch này cùng các biện pháp trừng phạt và chiến dịch vận động chơi đẹp (fair-play) vẫn không thể ngăn chặn vấn nạn bạo lực sân cỏ.

Tháng 12/2017, xung đột giữa các cổ động viên tại một trận bóng đá nghiệp dư ở miền Đông Algeria đã làm một người chết. Hồi giữa tháng Tư, hơn 100 người bị thương do xung đột tại một trận đấu bán kết Cup Algeria./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast