Bắt nhóm học sinh chuyên móc cốp xe khách du lịch

(Baohatinh.vn) - Công an Lộc Hà vừa điều tra, làm rõ 10 đối tượng gây ra 19 vụ móc trộm tài sản trong cốp xe của khách du lịch tại bãi biển Xuân Hải, Thạch Bằng.

Các đối tượng gồm: Trần Hoàng Long (SN 2000), Phạm Xuân Triệu (SN 1997), Trần Văn Hải (SN 2000), Trần Đình Dinh (SN 1998), Phan Văn Hùng (SN 1998), Trần Vũ Khoa (SN 1996), Trần Văn Hài (SN 1999), Đặng Hoài Nam (SN 1999), Trần Văn Lộc (SN 1999) và Trần Văn Khánh (SN 1999). 10 đối tượng trên đều trú tại xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà; trong đó có 9 học sinh Trường THCS Thạch Bằng.

Cả nhóm thường chia nhau quan sát, khi thấy xe của khách du lịch để trên bãi biển không có người trông coi thì tiến hành móc cốp, lấy trộm điện thoại, ví tiền.

Cả nhóm thường chia nhau quan sát, khi thấy xe của khách du lịch để trên bãi biển không có người trông coi thì tiến hành móc cốp, lấy trộm điện thoại, ví tiền.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận: cả nhóm thường chia nhau ngồi quan sát, cảnh giới, khi thấy xe của khách du lịch để trên bãi biển không có người trông coi thì tiến hành móc cốp, lấy trộm điện thoại, ví tiền... Từ đầu tháng 6/2014 lại nay, các đối tượng đã gây ra 19 vụ trộm tài sản của khách du lịch.

Thượng tá Phan Xuân Phương – Phó trưởng Công an Lộc Hà cho biết: “Trong số 10 đối tượng trên, 9 đối tượng đang là học sinh các lớp 8, 9 của Trường THCS Thạch Bằng. Tài sản trộm được, các đối tượng bán lấy tiền chơi điện tử và tiêu xài cá nhân".

Vụ việc trên thêm một lời cảnh báo đối với các gia đình, nhà trường và xã hội trong việc quản lý con em, học sinh dịp nghỉ hè. Đối với khách du lịch, cần để xe, tài sản nơi có người trông coi và cảnh giác cao độ với các hành vi trộm cắp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast