Mazda2 hoàn toàn mới trình làng

Mẫu xe hatchback cỡ nhỏ Mazda2 đã được chính thức ra mắt tại thị trường Nhật Bản (dưới tên gọi Demio) hôm qua, 17/7. Xe sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Mazda2 có tên gọi Demio tại thị trường Nhật Bản

Mazda2 có tên gọi Demio tại thị trường Nhật Bản

Ngay sau khi những hình ảnh thật của xe bị rò rỉ, Mazda Nhật Bản đã chính thức ra mắt Mazda2 hoàn toàn mới, từ ngoại thất, nội thất đến động cơ.

Dựa trên ngôn ngữ thiết kế KODO đã rất thành công trên các mẫu xe đàn anh như Mazda3, Mazda6 hay CX-5, Mazda2 thế hệ thứ 4 này được cho là lột xác so với thế hệ trước. Tuy nhiên hình ảnh này không gây bất ngờ bởi nó quá giống mẫu xe ý tưởng Hazumi đã được công bố hồi tháng 3 năm nay.

Ngoại thất trẻ trung, góc cạnh với lưới tản nhiệt hình lớn mạ crôm, kết hợp với hốc gió tạo ra hình đồng hồ cát khiến người ta liên tưởng tới kiểu lưới tản nhiệt của xe sang cùng quê là Lexus. Cụm đèn pha và sương mù nhỏ gọn, sắc nét, trong đó đèn pha có dải LED chiếu sáng ban ngày. Đuôi xe thanh thoát, thể thao; la-zăng 17 inch.

Nội thất của Mazda2 được đánh giá cao với nhiều chi tiết như nội thất của một chiếc xe sang Audi, với vô lăng tích hợp hàng loạt nút điều khiển, màn hình cảm ứng có thể điều khiển thông qua núm xoay cạnh cần số. Ở tùy chọn cao cấp, xe còn được ứng dụng công nghệ hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD) tương tự như một số dòng xe cao cấp.

Trái tim của Mazda2 hoàn toàn mới là động cơ tiên tiến Skyactiv với 3 phiên bản: động cơ xăng 1,3 lít, 1,5 lít (Skyactiv-G) và động cơ dầu 1,5 lít (Skyactiv-D). Trong đó, các bản động cơ xăng có công suất từ 99-120 mã lực tùy khu vực, động cơ dầu có công suất 105 mã lực ở 4.000 vòng/phút, mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua cực thấp 1.500-2.500 vòng/phút, tương đương với mô men xoắn của một động cơ xăng thông thường dung tích 2,5 lít.

Mazda2 mới còn được ứng dụng hàng loạt công nghệ hiện đại như công nghệ dừng cầm chừng i-Stop của Mazda, hệ thống phanh tái sinh năng lượng i-Eloop, hộp số tự động Skyactiv-Drive hiệu suất cao hoặc hộp số sàn Skyactiv-MT…

Mazda2 thế hệ đầu tiên xuất hiện năm 1996 và tới nay, doanh số cộng dồn của mẫu xe nhỏ này trên toàn cầu đã vượt 2,4 triệu chiếc.

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 3

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 4

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 5

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 6

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 7

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 8

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 9

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 10

Mazda2 hoàn toàn mới trình làng ảnh 11

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast