Hành khách bật lửa tại ghế ngồi, máy bay phải dừng cất cánh

Trong quá trình máy bay chuẩn bị cất cánh, một hành khách đã bật lửa tại ghế ngồi khiến tàu bay phải quay về nhà ga để đảm bảo an toàn.

Hành khách bật lửa tại ghế ngồi, máy bay phải dừng cất cánh

Hành khách trên một chuyến bay của Vietnam Airlines. (Ảnh: Minh Tuấn/Vietnam+)

Chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến khởi hành 8 giờ sáng nay (ngày 2/11). Trong quá trình máy bay lăn ra chuẩn bị cất cánh, tiếp viên Vietnam Airlines đã phát hiện sự việc một nam hành khách bật lửa tại vị trí ghế ngồi 20A. Ngay khi sự việc xảy ra, hành khách này đã nhanh chóng tắt ngọn lửa.

Ngay lập tức, tổ bay đã cho máy bay quay lại nhà ga, báo cáo sự việc và bàn giao hành khách trên cho cảng vụ và an ninh sân bay để xử lý tiếp theo quy định. Sau đó, chuyến bay VN243 đã cất cánh lại bình thường lúc 9 giờ cùng ngày.

“An toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn được Vietnam Airlines đặt lên hàng đầu. Hãng đề nghị hành khách tuân thủ nghiêm túc các quy định đi lại bằng đường hàng không. Vietnam Airlines rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải thay đổi do sự việc này,” đại diện Vietnam Airlines cho hay./.

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast