Hoà chủ nhà M.U 0-0, Man City lấy lại ngôi đầu

Máu đã đổ trên đầu Wayne Rooney, nhưng những nỗ lực của Gã Shrek cùng các đồng đội là không đủ để xuyên thủng hàng phòng ngự của Man City. Trận hòa 0-0 tại Old Trafford rõ ràng chỉ khiến Man xanh hài lòng, khi họ đã trở lại ngôi đầu BHX Ngoại hạng Anh.

M.U đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới Man City
M.U đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể ghi bàn vào lưới Man City
VIDEO: M.U 0-0 Man City

ĐẠI TIỆC THIẾU BÀN THẮNG

Trong trận đại chiến gần nhất ở giải Ngoại hạng gặp Arsenal, M.U thảm bại 0-3. Tại Old Trafford tối nay, Van Gaal đã không mắc lại sai lầm ông từng mắc ở Emirates. Theo đó, không phải Michael Carrick, mà Morgan Schneiderlin mới là người có tên trong đội hình xuất phát, đá cặp tiền vệ trung tâm với Bastian Schweinsteiger.

Rõ ràng, sự xuất hiện của một tiền vệ trẻ, khỏe hơn như Schneiderlin đã giúp tuyến giữa M.U giàu sức chiến đấu hơn hẳn. Sự xuất hiện của Schneiderlin cũng giúp M.U thực hiện cực tốt ý đồ chơi pressing của Van Gaal. Quỷ đỏ chủ động dâng cao đội hình, tranh chấp quyết liệt ngay từ phần sân đối phương, hạn chế tối đa những khoảng trống được tạo ra. Lối chơi này của M.U đã khắc chế cực tốt sức mạnh tấn công của Man xanh. Trong 2 vòng gần nhất ở giải Ngoại hạng, Man City đã nã vào lưới đối phương tổng cộng 11 bàn. Nhưng tại Old Trafford, nửa xanh thành Manchester bế tắc hoàn toàn trước lối đá cực rát mà Van Gaal áp dụng.

Vấn đề nằm ở chỗ, ý đồ của Van Gaal mới chỉ thành công trong việc phá lối chơi đối phương. Còn công việc quan trọng nhất là ghi bàn thì M.U lại thiếu một chút may mắn để hiện thực hóa. Cả hiệp 1, họ không tung ra nổi cú sút nào. Những cơ hội tốt nhất của M.U cũng chỉ đến trong khoảng 5 phút cuối trận, khi Lingard dứt điểm trúng xà ngang khung thành Joe Hart, để rồi Chris Smalling sút nối cận thành nhưng Hart vẫn xuất sắc cản phá thành công.

M.U là đội khao khát chiến thắng hơn. Nhưng sức ép mà họ tạo ra, những đợt tấn công của họ chưa đủ sắc bén để kéo sập hàng thủ được tổ chức tốt của Man City.

M.U có quyền nuối tiếc vì không thể thắng
M.U có quyền nuối tiếc vì không thể thắng

MAN CITY TRỞ LẠI NGÔI ĐẦU

Man City đã chơi tệ hơn M.U, đặc biệt là trong 45 phút sau giờ nghỉ. Kevin De Bruyne, ngôi sao được kỳ vọng nhất của Man xanh, cũng là người chơi kém nhất ở Old Trafford. Man City cũng cầm bóng ít hơn M.U (55% so với 45%), tỷ lệ chuyền bóng chính xác cũng cực thấp (72% so với 83%). Thậm chí, Pellegrini cũng tỏ rõ ý đồ kiếm 1 điểm tại Old Trafford khi rút Yaya Toure rời sân và tung vào một chuyên gia phòng ngự là Martin Demichelis. Trong hoàn cảnh đó, Manuel Pellegrini và các học trò rõ ràng là đội hài lòng hơn với tỷ số hòa 0-0. Nên nhớ, đây là thời điểm họ vắng cả David Silva và Sergio Aguero.

Với 1 điểm giành được, Man xanh cũng trở lại ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng sau khi tạm nhường cho Arsenal. Đây rõ ràng là tuần thi đấu hoàn hảo cho Man City, khi họ lần lượt vượt qua những chướng ngại vật cực khó. Hôm giữa tuần trước là chiến thắng quan trọng trước Sevilla ở bảng tử thần Champions League. Còn tối qua là trận hòa đầy ý đồ trước M.U để trở lại ngôi đầu bảng.

Hai vòng đấu tới, Man xanh được gặp những đối thủ bị đánh giá là yếu nhất ở giải Ngoại hạng là Norwich và Aston Villa. Đó sẽ là 2 trận đấu không thể tốt hơn để thầy trò Pellegrini tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Man City càng ngày càng cho thấy sức mạnh đáng sợ trong cuộc đua đường trường ở Ngoại hạng. Họ vẫn có thể vượt qua bão tố trong hoàn cảnh vắng cả 2 ngôi sao sáng nhất là Aguero và Silva. Vậy thì ai có thể cản đường tiến của Man City? Rất khó, trừ khi họ tự bắn vào chân!

Đội hình thi đấu

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): De Gea; Valencia (Darmian 81'), Jones, Smalling, Rojo; Schweinsteiger (Fellaini 75'), Schneiderlin; Mata (Lingard 67'), Herrera, Martial ; Rooney.

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Hart; Sagna, Kompany, Otamendi, Kolarov; Fernando, Fernandinho; De Bruyne, Toure (Demichelis 77'), Sterling (Navas 55'); Bony (Iheanacho 83').

M.U công tệ nhất từ năm 2006

Trong hiệp 1, M.U không có nổi 1 cú sút trúng đích nào. Đây là lần đầu tiên xảy ra điều này tại Old Trafford kể từ năm 2006. Chưa hết, đây là trận thứ 2 ở giải Ngoại hạng mùa này mà cả 2 đội không có 1 cú sút trúng đích nào trong 45 phút đầu tiên. Trước đó là trận đấu giữa M.U và Liverpool ở vòng 5.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast