Nữ Myanmar vs Nữ Việt Nam: Vượt qua thử thách

Về chuyên môn, ĐT Việt Nam được đánh giá nhỉnh hơn so với ĐT Myanmar. Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ các nữ học trò của ông Mai Đức Chung. Vì thế, nếu đứng vững được sức ép từ các khán đài, ĐT Việt Nam có thể mở được cửa vào chung kết.

nu myanmar vs nu viet nam vuot qua thu thach

Myanmar đã có những thay đổi về lực lượng thời gian gần đây. Theo đó, đội hình của họ đã được trẻ hóa đáng kể. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn giữ lại một số cầu thủ lớn tuổi, giàu kinh nghiệm để dẫn dắt lớp đàn em. Lối đá của đội chủ nhà giải lần này vẫn thiên về sức mạnh và thể lực khi họ thường xuyên sử dụng các pha bóng dài và tầm trung để làm đối sách so đọ với đối phương. Tuy nhiên, Myanmar vẫn có một số cầu thủ có khả năng gây đột biến cao. Trong đó, Yee Oo, Moe Wai và San Maw tạo thành tam giác nguy hiểm và tiềm ẩn khả năng bùng nổ. Không quá khi cho rằng, sự thành bại trong lối chơi của Myanmar phụ thuộc vào tính hiệu quả trong các pha hãm thành của bộ ba này.

Trái ngược với lối chơi giàu thể lực, sức mạnh của đội chủ nhà, Việt Nam tỏ ra mềm mại và lả lướt hơn. Dưới sự dẫn dắt của ông Mai Đức Chung, Minh Nguyệt và đồng đội đã trở lại với những miếng đánh sở trường dựa trên nền tảng kỹ thuật khéo léo. Với tập thể từng thi đấu với nhau khá lâu, lối chơi phối hợp nhỏ của Việt Nam đã thực sự tạo ấn tượng mạnh khi có độ kết dính cao. Quan trọng hơn, sự nhuần nhuyễn ấy đã đem đến tính hiệu quả cao. 20 bàn thắng, đặc biệt là 2 pha lập công vào lưới “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan là minh chứng rõ nét nhất. Vì thế, đoàn quân của ông Mai Đức Chung có quyền tự tin khi giáp mặt với Myanmar.

Lịch sử đối đầu cho thấy, Việt Nam luôn là khắc tinh với Myanmar. Tại Mandalar Thiri, Minh Nguyệt và đồng đội cũng từng hạ đo ván Myanmar trong trận đấu ở vòng bảng của SEA Games 2013. Nói cách khác, xét về chuyên môn thì Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ nhà trận này. Vấn đề còn lại của các học trò của ông Mai Đức Chung là giải quyết bài toán áp lực từ khán đài. Dự báo, sân Mandalar Thiri có sức chứa 30 ngàn người sẽ không còn chỗ trống. Nếu đứng vững trước sức ép từ khán giả của Myanmar và cũng có thể là từ trọng tài, ĐT Việt Nam thừa sức để vào chung kết.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Myanmar: Phu Ngon, Than Wai, Mar Win, Wai Aung, Pwing Khaing, Theingi Tun, Yee Oo, Marlar Tun, Thu Kyaw, San Maw, Moe Wai.

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Thúy An, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Vũ Thị Nhung, Minh Nguyệt.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Trận bán kết còn lại: Cơ hội cho U20 Australia

Trận bán kết còn lại giữa U20 Australia và ĐT nữ Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 15h30 chiều nay (2/8). Đây là cuộc đối đầu giữa sức trẻ của các cô gái đến từ xứ sở Chuột túi và kinh nghiệm của các nữ tuyển thủ của đội bóng xứ Chùa vàng. U20 Australia cũng được đánh giá khá kinh nghiệm trong lối chơi. Với nền tảng thể lực sung mãn hơn, đội bóng trẻ xứ Chuột túi được đánh giá đủ khả năng vượt qua Thái Lan.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast