Anh thợ cơ khí Hà Tĩnh tự nguyện bơm vá xe miễn phí giúp học sinh

(Baohatinh.vn) - Khi tự nguyện bơm vá xe cho học sinh, anh Từ Trọng Anh (SN 1984, ở thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ, Lộc Hà (Hà Tĩnh) suy nghĩ, bản thân cũng là phụ huynh nên thấy các cháu cũng như con của mình.

Anh thợ cơ khí Hà Tĩnh tự nguyện bơm vá xe miễn phí giúp học sinh

Khi tiếng trống trường kết thúc buổi học vừa điểm, ông chủ tiệm bơm xe miễn phí đã sẵn sàng chuẩn bị phục vụ học sinh.

Thời gian gần đây, mỗi lúc đi qua trục đường chính thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ (Lộc Hà), gần cổng Trường Tiểu học Mai Phụ, mọi người luôn nhìn thấy tấm biển có dòng chữ ngay ngắn được đặt tại xưởng cơ khí nhỏ: “Bơm xe miễn phí cho học sinh”. Chủ nhân của tấm biển ấy là anh Từ Trọng Anh.

Anh Từ Trọng Anh là thợ cơ khí, chuyên làm mái che, đồ gia dụng... Tất bật với công việc từ sáng cho đến tối nhưng mỗi ngày vào giờ học sinh tan học, anh lại đứng trước xưởng cơ khí để khi thấy học sinh nào dắt xe đi bộ là vẫy các em đưa xe vào. Xe nào bị xuống hơi thì anh bơm, xe nào bị thủng săm thì anh nhanh chóng vá hộ.

Anh Anh chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng nên xe của học sinh vẫn hay bị xẹp lốp. Gần cổng trường lại không có ai sửa chữa nên mỗi ngày chứng kiến các cháu nhỏ đẩy xe đi bộ trên đường tôi rất thương. Sẵn có máy bơm trong nhà, tôi đã dựng điểm bơm, vá miễn cho các cháu".

Anh thợ cơ khí Hà Tĩnh tự nguyện bơm vá xe miễn phí giúp học sinh

Trưa tròn bóng nắng, anh Anh vẫn tất bật để giúp các bạn nhỏ

Em Lê Thị Xuân - Học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Mai Phụ cho biết: “Nhà em cách trường học hơn 3 km, nhiều lần xe bị xịt lốp phải dắt bộ rất xa mới đến chỗ sửa xe. Vì thế, em thường hay về nhà muộn. Nhưng, từ khi có điểm bơm, sửa xe miễn phí của chú Anh, em và các bạn đã không còn lo lắng mỗi khi xe bị như thế”.

Từ sáng sớm, bơm đã được đặt ngay ngắn ở trước cửa nhà nên có những lúc “ông chủ tiệm” bận công việc thì một số phụ huynh, giáo viên và học sinh cũng đã tiếp tục công việc giúp các bạn nhỏ.

Ngoài bơm, vá xe miễn phí cho học sinh, nhiều lúc anh Anh còn chở học sinh về đến tận nhà khi các cháu lỡ đường.

Anh tâm sự: “Tôi cũng không thể nhớ mình đã bao nhiêu lần chở các em học sinh lỡ đường về nhà, bởi việc làm này đã trở thành thói quen trong nhiều năm nay. Bản thân tôi cũng là phụ huynh nên thấy các cháu cũng như chính con mình".

"Sắp tới, tôi cũng sẽ đặt thêm một thùng nước mát để các cháu vào chờ bơm xe uống cho đỡ khát” - anh Anh nói.

Anh thợ cơ khí Hà Tĩnh tự nguyện bơm vá xe miễn phí giúp học sinh

Khi các em học sinh tan học là quãng thời gian bận rộn nhất của anh Anh trong ngày

Cô Đặng Thị Nhật – Giáo viên Trường Tiểu học Mai Phụ cho biết: “Học sinh đều ở xa trường, các học sinh từ khối 3 đến 5 đều phải đạp xe tới trường học. Điểm sửa xe lại cách trường khá xa nên mỗi khi xe thủng xăm, xẹp lốp các em phải dắt xe đi bộ dưới trời nắng như đổ lửa. Vì thế, từ khi có điểm bơm vá xe miễn phí của anh Anh, nhà trường đã được chia sẻ nỗi lo học sinh đi học trong mùa nắng nóng”.

“Việc tử tế” của anh Anh ngay tại cổng trường là bài học quý giá trong việc giáo dục học sinh biết giúp đỡ lẫn nhau, hình thành lối sống đẹp.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast