U20 Việt Nam chốt danh sách dự VCK U20 World Cup 2017

Trưa ngày 7/5, BHL U20 Việt Nam đã chốt danh sách 21 cầu thủ sẽ lên đường sang Hàn Quốc tham dự VCK U20 World Cup 2017. Theo đó, đã có 4 cầu thủ bị loại phút cuối.

u20 viet nam chot danh sach du vck u20 world cup 2017

Trước đợt chốt danh sách này, rất nhiều người đã nghĩ rằng sẽ có bất ngờ lớn. Đây là điều hoàn toàn có cơ sở bởi cách đây ít ngày, HLV Hoàng Anh Tuấn đã chia sẻ về vấn đề nhân sự: “Cá nhân và tập thể ? Tôi chọn tập thể! Ai không cùng quan điểm sẽ phải bước ra khỏi đội ngũ. Với tôi, không ai là bất khả xâm phạm.

Tôi không sử dụng nhân sự một cách cứng nhắc, nhưng cũng chắc chắn rằng tình cảm không thể can thiệp vào công việc. Có thể là tàn nhẫn nhưng thà một lần đau. Trách nhiệm và danh dự của đất nước là số một đối với tôi”.

Dường như đấy là động thái “cảnh tỉnh” với học trò về thái độ tập luyện nên trong buổi họp trưa ngày 7/5, BHL đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các học trò trong những ngày cận gút danh sách và đã không có bất ngờ nào xảy ra. Theo đó, ngoài hai trường hợp bị chấn thương, không kịp bình phục là Thái Qúy, Tiến Dụng thì hai cầu thủ khác bị loại là Thanh Hậu, Tiến Anh đơn thuần vì lý do chuyên môn.

u20 viet nam chot danh sach du vck u20 world cup 2017

Thái Qúy không kịp bình phục chấn thương giãn dây chằng đầu gối. Ảnh: Đức Cường

Trong số 4 cầu thủ nói trên thì Tiến Dụng, Thái Qúy sẽ được đưa đi chữa trị chấn thương còn Tiến Anh, Thanh Hậu vẫn sẽ đi cùng đội tuyển và đóng vai trò “dự phòng”. Tức là BHL tính toán, trong trường hợp 21 cầu thủ có tên trong danh sách nộp lên FIFA mà bị chấn thương thì Tiến Anh, Thanh Hậu sẽ được thay thế trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra vào ngày 19/5 tới đây.

Như vậy, danh sách tham dự VCK U20 World Cup 2017 đã không có bất ngờ nào xảy ra và đặc biệt, tuyến phòng ngự có quân số khá đông là Đình Khương, Văn Tới, Văn Hậu, Tấn Tài, Trọng Đại, Thanh Thịnh và Tấn Sinh. Các cầu thủ này sẽ đóng vai trò chính trong lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển ở giải đấu sắp tới.

Danh sách 21 cầu thủ U20 Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy (CLB Hà Nội), Bùi Tiến Dũng (FLC.TH),

Hậu vệ: Đỗ Thanh Thịnh (SHB.ĐN), Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội), Hồ Tấn Tài (Bình Định), Trần Đình Trọng (Sài Gòn FC), Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Đại (Viettel)

Tiền vệ: Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam (HAGL), Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (B.BD), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Trần Thành (Huế)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast