Sớm giải tỏa điểm che khuất tầm nhìn ở ngã tư Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Tại ngã tư Vũng Áng - QL 1A (đoạn qua Kỳ Anh), hiện nay, lưu lượng xe qua lại khá đông; ngoài các phương tiện lưu thông trên QL 1A, còn có một lượng lớn xe chở vật liệu xây dựng (chủ yếu là đá) từ đường tránh 1A đoạn ngã tư Vũng Áng - Đèo Con cắt xuống QL 1A để đến các công trình xây dựng trên địa bàn.

Thế nhưng, khi lưu thông theo hướng Bắc - Nam đến ngã tư này, người tham gia giao thông sẽ khó quan sát được xe từ đường tránh 1A xuống, bởi có rất nhiều vật che khuất tầm nhìn như ki-ốt bán hàng, biển quảng cáo… Tương tự, khi xe lưu thông từ hướng ngược lại cũng khó phát hiện xe hướng Bắc - Nam lưu thông trên QL 1A.

Đây là ngã tư nhưng tài xế hướng Bắc - Nam chỉ nhìn thấy biển chỉ dẫn 3 hướng, rất nguy hiểm.
Đây là ngã tư nhưng tài xế hướng Bắc - Nam chỉ nhìn thấy biển chỉ dẫn 3 hướng, rất nguy hiểm.

Ngoài ra, còn một bất cập nữa là việc cắm biển chỉ dẫn giao thông. Tại ngã tư này, người tham gia giao thông trên QL 1A từ hướng Bắc - Nam không thấy chỉ dẫn rẽ lên đường tránh QL 1A, nên sẽ bị bất ngờ khi có xe từ đường tránh xuống, rất nguy hiểm.

Điều đáng nói, ngay sau biển chỉ dẫn này, có 1 biển chỉ dẫn khác, trong đó bao gồm cả hướng đi đường tránh, nhưng lại nằm sát mép đường tránh và bị biển chỉ dẫn phía trước che khuất, người tham gia giao thông gần như không thể phát hiện. Một số vụ va chạm đã xảy ra ở ngã tư này do các phương tiện bị che khuất tầm nhìn và biển chỉ dẫn không rõ ràng.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm giải phóng tầm nhìn và điều chỉnh lại hệ thống biển chỉ dẫn để tránh xảy ra những tai nạn không đáng có.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast