Thác Bản Giốc kỳ vĩ hóa dải lụa trắng mơ màng vắt sang thu

Trắng xóa, xanh biếc và vàng tươi là 3 gam màu chủ đạo vẽ lên bức tranh thiên nhiên vừa hùng vĩ, tráng lệ vừa mơ màng, thơ mộng nơi thác nước đẹp nhất Việt Nam những ngày đầu thu.

Thác Bản Giốc kỳ vĩ hóa dải lụa trắng mơ màng vắt sang thu

Sắc thu theo dòng thác mơ màng chảy khắp núi rừng

Ngược về mảnh đất Cao Bằng, du khách đắm chìm trong thiên nhiên thơ mộng, hít hà không khí trong lành, tươi mát và ngẩn ngơ trước dòng thác đồ sộ, đầy quyến rũ. Thác Bản Giốc những ngày đầu thu đong đầy nhựa sống, căng tràn và khoan khoái. Dòng chảy mạnh và xiết, bọt tung trắng xóa cả núi rừng, tựa như lòng rạo rực của người con trai với tình yêu đầu. Nhân vật chính mang đầy ý vị thơ ca ấy đẹp hơn, hùng vĩ hơn khi nằm nổi bật giữa màu nền xanh ngát của núi rừng bao la. Dưới bầu trời thu điểm vài vệt mây trắng, dải lụa bạch Bản Giốc tinh khôi, mờ ảo phía sau ánh cầu vồng lấp lánh ẩn hiện khi những vạt nắng chiếu rọi vào khoảng sương mù xung quanh. Ở độ cao trên 30 m, thác Bản Giốc gồm nhiều khối nước lớn đổ xuống các tầng đá vôi. Hai dòng thác chính tuôn chảy ngày đêm tạo nên lớp rêu màu trầm, tô thêm sự huyền bí, phong sương. Dưới chân thác là mặt sông phẳng xanh màu ngọc bích. Bức tranh miền biên viễn có sống động, khoáng đạt của thác nước, núi rừng nhưng cũng hiền hòa, dịu êm trong sắc vàng óng ả của cánh đồng lúa chín.

Mùa vàng rực rỡ ôm lấy dòng sông xanh phẳng lặng

Không ồn ào như dưới chân thác đổ, mùa lúa chín trên cánh đồng khu vực Bản Giốc mang lại cảm giác bình yên đến lạ. Dòng sông như dải lụa xanh ngọc, lặng lẽ uốn quanh những thửa ruộng, chảy vào các bản làng. Hai bên bờ sông là thảm lúa xanh, vàng, nâu hài hòa đan xen. Trong hương ngào ngạt của lúa mới, mùi ngai ngái của những bó rạ xếp đầy ruộng, tiếng hát tâm tình của nam nữ người Tày tôn lên nét duyên dáng, hòa hợp của cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống con người. Vẻ đẹp giản đơn nhưng ấm áp rộn ràng, tràn đầy nhịp thở miền cao ấy khiến người lữ khách nhớ thương và mong mỏi ngày trở lại.

Theo Tiến Nguyễn/Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast