BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mở lại toàn bộ hoạt động khám, điều trị ngoại trú từ ngày mai

(Baohatinh.vn) - 21 ngày sau khi phát hiện nhân viên mắc Covid-19, bắt đầu từ ngày mai (28/6), BVĐK tỉnh Hà Tĩnh chính thức mở lại toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú để phục vụ Nhân dân.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mở lại toàn bộ hoạt động khám, điều trị ngoại trú từ ngày mai

Người dân phải chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch của ngành y tế, từ việc giãn cách, đeo khẩu trang sát khuẩn tay, đo thân nhiệt khi tới khám tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, sau khi ghi nhận 1 ca bệnh là nhân viên của bệnh viện (ngày 8/6), Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã quyết định tạm thời dừng hoạt động để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Sau đó một ngày, BVĐK tỉnh mở cửa hoạt động trở lại nhưng chỉ tiếp nhận các ca cấp cứu, điều trị nội trú và từ tuyến trên chuyển về. Ngày 21/6, BVĐK tỉnh đã mở lại một phần hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú cho các chuyên khoa: Ung bướu, Nhi, Nội tổng hợp, Nội tim mạch, Nội tiết, Ngoại - Chấn thương.

Đến ngày 28/6, sau 21 ngày kể từ khi phát hiện ca bệnh tại BVĐK tỉnh và sau khi tất cả các trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 5 với virus SARS-CoV-2, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh đã quyết định mở lại toàn bộ hoạt động khám, chữa bệnh ngoại trú ở tất cả các chuyên khoa nhằm phục vụ nhu cầu khám, điều trị của người dân.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh mở lại toàn bộ hoạt động khám, điều trị ngoại trú từ ngày mai

Nhân viên y tế của bệnh viện sẽ hướng dẫn cụ thể cho người dân khi vào khu vực khám bệnh nhằm tiết kiệm thời gian.

Bác sỹ Lê Ngọc Thanh - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Sau khi hoạt động bình thường trở lại, bệnh viện đề nghị người dân đến khám phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của bệnh viện, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt là hạn chế tổ chức thăm nom, mỗi người bệnh điều trị nội trú lâu chỉ có 1 người nhà chăm sóc và phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

BVĐK tỉnh sẽ thực hiện test nhanh kháng nguyên để sàng lọc Covid-19 (theo quy định của UBND tỉnh, giá test nhanh là 150 ngàn đồng/mẫu), khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, người dân mới được vào khu khám bệnh để khám, điều trị ngoại trú.

Những bệnh nhân cấp cứu sẽ được đưa thẳng vào Khoa Cấp cứu chống độc nhưng vẫn phải được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo quy định. Khi các ca bệnh nguy cấp nhập viện, các y bác sỹ sẽ tuân thủ nghiêm các quy định phòng hộ như đối với ca bệnh Covid-19 để chăm sóc, cấp cứu tốt nhất cho người bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast