Hàng chục người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Burkina Faso

Các cuộc tấn công gây thương vong, được cho là do các chiến binh thánh chiến vũ trang gây ra nhằm vào dân thường và binh lính, đã tăng lên trong những tuần gần đây ở quốc gia Tây Phi này.

Hàng chục người thiệt mạng trong vụ tấn công ở Burkina Faso

Lực lượng an ninh Burkina Faso được triển khai tại hiện trường một vụ tấn công. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giới chức khu vực miền Đông Burkina Faso ngày 26/5 cho biết các tay súng chưa xác định đã tấn công các dân thường đang cố gắng chạy trốn khỏi Madjoari, một địa phương bị các phần tử thánh chiến phong tỏa và thường tiến hành các vụ tấn công tại đây.

Theo số liệu ban đầu, khoảng 50 người thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra ngày 25/5 này. Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ vụ việc xảy ra gần một năm trước ở Solhan, miền Đông Bắc Burkina Faso, khiến 132 người thiệt mạng .

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, các cuộc tấn công gây thương vong, được cho là do các chiến binh thánh chiến vũ trang gây ra nhằm vào dân thường và binh lính, đã tăng lên trong những tuần gần đây ở quốc gia Tây Phi này.

Giống như các thành phố tự trị khác ở miền Bắc và miền Đông của Burkina Faso, như Djibo và Titao, Madjoari đã bị các chiến binh thánh chiến trong khu vực phong tỏa. Đôi khi, quân đội gửi các đoàn xe tiếp tế đến khu vực này.

Giới chức khu vực miền Đông Burkina Faso khẳng định “các hành động an ninh đang được tiến hành” để khôi phục trật tự và trấn an người dân.

Burkina Faso đã rơi vào vòng xoáy bạo lực kể từ năm 2015 trong bối cảnh các tay súng thuộc các nhóm có liên quan đến mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng liên tiếp tiến hành các vụ tấn công.

Thống kê cho thấy hàng nghìn người đã thiệt mạng và 1,8 triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast