Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

(Baohatinh.vn) - Gần 350 cán bộ công đoàn các cấp ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã được trang bị kiến thức sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong bối cảnh chuẩn bị đại hội Đảng các cấp.

Nội dung này được thực hiện trong chương trình tập huấn nghiệp vụ công đoàn do Trung tâm Bồi dưỡng chính trị phối hợp Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Xuyên tổ chức ngày 14/11.

Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Gần 350 cán bộ công đoàn các cấp huyện Cẩm Xuyên tham dự tập huấn

Trong chương trình tập huấn, cán bộ công đoàn các cấp được cung cấp những nội dung quan trọng trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang hướng tới tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cũng trong bối cảnh đó, các thế lực thù địch đang tăng cường thực hiện nhiều âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước với các thủ đoạn tinh vi, trong đó, tập trung rất lớn trên không gian mạng xã hội.

Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Ông Hoàng Văn Thanh - báo cáo viên Trung ương, Giám đốc Trung tâm Thông tin Công tác tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi về kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tại hội nghị tập huấn, báo cáo viên Trung ương đã cung cấp những nội dung liên quan đến kỹ năng, các thao tác bảo mật tài khoản để đấu tranh phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội, nhất là facebook, zalo.

Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Học viên tập trung lắng nghe và ghi chép

Lồng ghép với chuyển tải nội dung Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị “về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, báo cáo viên Trung ương nhấn mạnh 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được nghị quyết nêu, đồng thời nêu rõ những việc nên và không nên chia sẻ đối với những thông tin trên môi trường internet.

Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Những việc không nên tương tác trên mạng xã hội

Bằng những thông tin nội bộ từ Ban Tuyên giáo Trung ương cung cấp, cán bộ công đoàn được cung cấp tỷ lệ tin giả trên mạng xã hội (gần 70% tin giả trên mạng xã hội), các nội dung cụ thể về tin giả liên quan đến an ninh đất nước, vấn đề biển Đông, dự án Formosa Hà Tĩnh…

Từ những nội dung quan trọng đó, báo cáo viên Trung ương đã hướng dẫn cán bộ công đoàn cách thức nắm bắt dư luận xã hội trên mạng xã hội, phân biệt dư luận xã hội với tin đồn, cách thức đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc.

Cán bộ công đoàn cũng được cung cấp các thông tin cụ thể, có sức thuyết phục về số liệu liên quan đến lợi nhuận của các công ty truyền thông thông qua tương tác của người dùng, từ đó lý giải các hiện tượng như Khá Bảnh, Phúc XO… và cách kiếm tiền phi pháp.

Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Học viên sử dụng ngay smartphone để thực hành, đồng thời ghi chép những nội dung bài giảng

Thông qua môi trường internet, cán bộ công đoàn hiểu rõ thêm những trang website giả mạo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các thông tin bịa đặt về lãnh đạo Đảng, Nhà nước; việc cắt ghép các hình ảnh với ý đồ chia rẽ đoàn kết dân tộc, đoàn kết lương – giáo như cắt ghép hình ảnh giáo dân đòi thả tự do cho Khá Bảnh trên facebook.

Cùng với đó, cán bộ công đoàn được hướng dẫn các nguyên tắc sử dụng mạng xã hội an toàn; cách thức đấu tranh, phản bác các lực lượng thù địch; những phương pháp tuyên truyền có lợi ích.

Học kỹ năng sử dụng mạng xã hội để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Trưởng ban Tổ chức Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh Lê Thị Bình trao đổi về công tác tổ chức của công đoàn các cấp

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công đoàn ở Cẩm Xuyên diễn ra trong 1 ngày với 4 chuyên đề: Công tác tổ chức bộ máy của hệ thống tổ chức công đoàn; công tác tài chính công đoàn; kiểm tra, giám sát của tổ chức công đoàn; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các âm mưu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch trên không gian mạng.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast