Bất động sản Hà Tĩnh vươn mình khởi sắc

Thị trường địa ốc Hà Tĩnh năm nay đón nhận nhiều dự án bất động sản lớn, trong đó, tiêu biểu phải kể đến khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh của “ông lớn” Vingroup. Cùng với tình hình kinh tế tỉnh đang có nhiều khởi sắc, các chuyên gia dự báo địa ốc Hà Tĩnh đang ấm dần lên.

Đẳng cấp làm nên sự khác biệt…

Đầu tháng 8/2015, Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh trên diện tích đất lên tới hơn 57.000 m2. Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất thành phố Hà Tĩnh, với mặt tiền trải dài trên 2 cung đường trọng điểm là Hàm Nghi và Hà Huy Tập, dự án kết nối thuận tiện với các địa điểm trung tâm thành phố như bến xe, bệnh viện, trung tâm văn hóa. Đây là khu phức hợp đẳng cấp đầu tiên được phát triển tại Hà Tĩnh gồm biệt thự, nhà liền kề, nhà phố, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và khách sạn 5 sao hiện đại.

Bất động sản Hà Tĩnh vươn mình khởi sắc ảnh 1
Phối cảnh khu biệt thự, nhà liền kề đẳng cấp

Trong đó, nổi bật nhất phải kể đến hệ thống 115 căn biệt thự đơn lập, nhà liền kề và nhà phố thương mại đẳng cấp mang thương hiệu Vinhomes Hà Tĩnh với diện tích từ 152,5 - 460,7m2 mỗi căn. Nằm trong quần thể khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh, cư dân của Vinhomes Hà Tĩnh sẽ được tận hưởng mọi tiện ích của khu phức hợp cũng như mọi tiện ích của hệ thống khách sạn và trung tâm thương mại cao cấp liền kề.

Sự xuất hiện của dự án khu phức hợp Vincom Hà Tĩnh được các chuyên gia bất động sản đánh giá sẽ làm thị trường địa ốc Hà Tĩnh dần “thay da đổi thịt”. Cùng với hàng loạt các dự án lớn như dự án khu đô thị 9,1 ha (HUD làm chủ đầu tư), dự án khu đô thị Sông Đà (Simco Sông Đà), dự án Vincom Hà Tĩnh sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của những khách hàng đẳng cấp. Vincom Hà Tĩnh tạo ra nét riêng biệt nhờ uy tín và tầm nhìn của “ông lớn” Vingroup. Trong khi nhiều dự án khác chỉ cung cấp những hạ tầng cơ bản gồm đường nội bộ, hệ thống điện lưới, nước sạch, thoát nước thải, nước mưa thì với hạ tầng tiện ích đầy đủ như trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, nhà sinh hoạt cộng đồng, sân tennis, khu thể dục thể thao ngoài trời, hệ thống camera giám sát 24/7, hệ thống vườn cây, tiểu cảnh… Vincom Hà Tĩnh đã làm nên sự khác biệt.

Thị trường đang dần khởi sắc

Theo các chuyên gia bất động sản, khi hoàn thành vào tháng 1/2017, với tòa tháp cao nhất tỉnh và khu biệt thự, nhà phố liền kề, Vincom Hà Tĩnh sẽ trở thành công trình điểm nhấn, làm thay đổi diện mạo đô thị, đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và du lịch Hà Tĩnh cũng như các khu vực lân cận. Với thương hiệu sẵn có, chất lượng đảm bảo, Vingroup được kỳ vọng sẽ mang tới cho người dân Hà Tĩnh một tiêu chuẩn sống đẳng cấp và phong cách sống mới.

Năm 2015 được coi là năm khởi sắc của Hà Tĩnh nhờ đón đầu những cơ hội mới. Theo báo cáo mới nhất, tính tới cuối năm 2014, tỉnh Hà Tĩnh đã thu hút được 59 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký khoảng 10,7 tỷ USD, đứng thứ 7 trên cả nước. Cùng với những tín hiệu tích cực của nền kinh tế nói chung, các chuyên gia đánh giá, năm nay, Hà Tĩnh sẽ có bước chuyển mình vượt trội.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, tốc độ tăng trưởng GDP bình quân hàng năm của tỉnh trên 14%. Đến năm 2015, cơ cấu GDP công nghiệp - xây dựng 41,6%; thương mại - dịch vụ 40,3%; nông - lâm - ngư nghiệp 18,1%; GDP bình quân đầu người trên 35 triệu đồng/năm; thu ngân sách nội địa đạt trên 5.000 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu trên 280 triệu USD.

Với những tín hiệu kinh tế tích cực, Hà Tĩnh sẽ không chỉ là điểm đến của những người con Hà Tĩnh mà còn là sự lựa chọn của những khách hàng đến từ nhiều tỉnh, thành lân cận nhờ hệ thống biệt thự, liền kề mang thương hiệu Vinhomes nói riêng và các dự án bất động sản khác nói chung. Nhờ tọa lạc tại những vị trí đắc địa, lại bắt đúng thời khắc tình hình thị trường bất động sản cả nước đang có những tín hiệu vui, các sản phẩm bất động sản nhà ở đang là một khoản đầu tư giá trị. “Sở hữu bất động sản tại Hà Tĩnh không chỉ là đầu tư cho chất lượng cuộc sống trong tương lai mà còn là đầu tư vào một tài sản có giá trị gia tăng bền vững nhờ vị trí đắc địa và loại hình phát triển ưu việt”, một chuyên gia bất động sản nhận định.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast