Diễn tập phương án chữa cháy tại Trạm truyền tải điện 500KW

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an Hà Tỉnh) vừa phối hợp với Truyền tải điện Hà Tĩnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy tại Trạm truyền tải điện 500KW.

Các lực lượng chữa cháy phun nước (làm mát) và hóa chất (chữa cháy) Ảnh: Đăng Khoa

Các lực lượng chữa cháy phun nước (làm mát) và hóa chất (chữa cháy) Ảnh: Đăng Khoa

Phương án giả định được đưa ra: do sự cố chập điện dẫn tới nổ sứ máy biến áp gây ra cháy lan rộng trong toàn trạm điện. Phát hiện thấy đám cháy, hơn 30 CBCNVC của Trạm truyền tải điện đã dùng các loại bình bọt và các công cụ khác tiến hành dập lửa, đồng thời điện cho lực lượng cảnh sát PCCC Công an tỉnh “cấp cứu”. Sau thời gian ngắn, lực lượng cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp có mặt với 4 xe chữa cháy và 30 CBCS, phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở tiến hành dập tắt đám cháy. Đám cháy được dập tắt kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của.

Cuộc diễn tập đã diễn ra thuần thục, đúng kỷ chiến thuật đề ra, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Theo đánh giá, sở dĩ cuộc diễn tập đạt kết quả như mong muốn là do trước đó các đơn vị đã chuẩn bị chu đáo về người, phương tiện và tiến hành tập huấn kỹ công tác PCCC; an toàn lao động trong sử dụng điện, công tác PCCC điện, khí gas, PCCC nhà cao tầng, thực hành sử dụng các loại phương tiện chữa cháy thông dụng, các đội hình chữa cháy cơ bản khi cháy trạm điện 500KV…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast