Vũ Quang: Gần 98% hồ sơ, thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiếp nhận 6.708 lượt hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn 6.651 hồ sơ, đạt 97,8 %.

Vũ Quang: Gần 98% hồ sơ, thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang

Quý I/2021, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang đã tiếp nhận 6.708 lượt hồ sơ, thủ tục hành chính. Tất cả các hồ sơ đều được tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; hiện đã giải quyết đúng hạn 6.561 lượt hồ sơ, đạt 97,8%.

Trong đó, lượng hồ sơ chủ yếu tập trung ở một số lĩnh vực như: Bảo hiểm y tế (40%); thuế (20%); đất đai (17%)...

Vũ Quang: Gần 98% hồ sơ, thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn

Thời gian qua, Trung tâm Hành chính công Vũ Quang đã triển khai nhiều tiện ích trong giải quyết các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Để công tác giải quyết hồ sở đạt kết quả cao, thời gian qua, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang đã đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2 để phục vụ người dân; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong nộp và nhận kết quả, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.

Cùng với đó, công tác cải cách tổ chức bộ máy, cải cách công vụ, tài chính công, xây dựng và phát triển chính phủ điện tử cũng đã được các phòng, ban, ngành liên quan phối hợp triển khai thực hiện đảm bảo.

Kết quả tổng hợp qua các kênh khảo sát, đánh giá của công dân về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang, có 99% người được hỏi đánh giá hài lòng.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast