Ferguson: ''Rooney là cơn ác mộng của Milan''

Tiền đạo người Anh trở thành cơn ác mộng của hàng thủ Milan, với cú đúp bằng đầu đẳng cấp, nâng tổng số lần lập công mùa này lên con số 25.

Dư âm Milan - M.U:

Wayne Rooney đã chứng minh mình là lá cờ đầu trên hàng công "Quỷ đỏ", khi hai lần xé toang mành lưới Dida chỉ trong vòng 8 phút hiệp hai.

Milan đã khởi đầu rất tốt với bàn mở tỉ số của Ro "vẩu" - Ảnh: Getty

Milan đã khởi đầu rất tốt với bàn mở tỉ số của Ro "vẩu" - Ảnh: Getty

Điều đặc biệt hơn, cả hai lần "nổ súng" của tiền đạo tuyển Anh đều được ghi bằng đầu, cho thấy kỹ năng săn bàn của Rooney ngày càng đa dạng và hoàn thiện hơn.

Chính sự tỏa sáng của thần đồng một thời làng bóng xứ sương mù đã giúp M.U thay đổi lịch sử, quật ngã Milan ngay trên thánh địa San Siro, dù đội khách đã có màn dạo đầu không được tốt, chơi lúng túng như gà mắc tóc trước đoàn quân đỏ đen suốt hơn nửa đầu hiệp một.

Quá hạnh phúc trước phong độ tuyệt vời nơi cậu học trò, Sir Alex Ferguson cảm nhận, Rooney đang ngày càng trưởng thành và bước lên một tầm cao mới, được xếp trong hàng ngũ những tay săn bàn lợi hại nhất hành tinh.

"Rooney có thể ghi được hơn 30 bàn thắng. Đây quả là mùa giải đáng kinh ngạc của Rooney, nhất là hai tháng trở lại đây. Cậu ta ngày càng biết cách chứng tỏ mình, tiến bộ và tỏa sáng qua từng trận đấy.

Nhưng Beckham và các đồng đội đã phung phí nhiều cơ hội sau đó - Ảnh: Getty

Nhưng Beckham và các đồng đội đã phung phí nhiều cơ hội sau đó - Ảnh: Getty

Tất nhiên, sự tự tin đã giúp Rooney rất nhiều. Tôi cảm giác, kỹ năng ghi bàn của cậu ấy ngày càng hoàn thiện. Rooney giờ có thể lập công từ nhiều góc độ, sút xa, dứt điểm cận thành, volley sấm sét hay cả đánh đầu.

Màn trình diễn xuất sắc của Rooney đêm 16/2 đã tàn phá Milan. Đội chủ sân San Siro không thể khắc chế được Rooney. Anh ấy đang được đánh giá là một trong những chân sút nguy hiểm nhất Thế giới" - Sir Alex khen ngợi cậu học trò.

Bàn thân tiền đạo người Anh thừa nhận: "Một vài cầu thủ đã chơi không tốt trong hiệp một, trong đó có tôi. Nhưng sau giờ giải lao, chúng tôi đã tự rút ra cho mình bài học và giành chiến thắng chung cuộc một cách xứng đáng.

Thời gian gần đây, tôi rèn khả năng đánh đầu rất nhiều và cảm thấy hài lòng với hai bàn thắng mình ghi được. 3-2 là kết quả tốt đối với M.U. Tuy nhiên, vẫn còn 90 phút lượt về phía trước và chúng tôi cần giữ được sự tỉnh táo và tập trung".

Ferguson: ''Rooney là cơn ác mộng của Milan'' ảnh 3

Bàn thắng của Scholes chính là bước ngoặt trận đấu - Ảnh: AP

David Beckham cũng cho biết: "Phải đương đầu với tiền đạo nguy hiểm như Rooney, các hậu vệ luôn gặp rất nhiều khó khăn.

Trong hiệp một, Milan là đội chơi tốt hơn. Và nếu chúng tôi dẫn trước hai bàn sau 45 phút đầu, tình thế có thể đã khác. Một điều nên nhớ khi gặp những đối thủ như M.U, bạn cần phải tận dụng triệt để mọi cơ hội tạo được".

Những khoảnh khắc thiên tài của Rooney đã mang lại lợi thế lớn cho M.U trước trận lượt về tại Old Trafford. Tuy nhiên, cánh cửa hy vọng chưa hẳn đã khép lại với Milan, khi lão tướng Seedorf vào sân từ hiệp hai, và rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3.

Trên thực tế, Sir Alex Ferguson cũng nhận xét thẳng thắn, đội bóng của ông đã may mắn không bị thua thêm, sau bàn mở tỉ số ngay phút thứ 3 của Ronaldinho. Quãng 20 phút đầu, Milan ép sân toàn diện, và Antonini cùng Huntelaar đã bỏ lỡ hai cơ hội cực kỳ ngon ăn.

Ferguson: ''Rooney là cơn ác mộng của Milan'' ảnh 4

Rooney là nỗi khiếp sợ của hàng thủ Milan - Ảnh: AP

"Hai mươi phút đầu là khoảng thời gian tồi tệ của M.U. Chúng tôi đã có thể thủng lưới hai đến ba bàn vì nhập trận không tốt. Nhưng rồi, các cầu thủ đã dần bình tâm lại và 3 lần liên tiếp được dịp ăn mừng".

Bước ngoặt của trận đấu chính là pha làm bàn may mắn do Paul Scholes thực hiện. Sau đường chuyền vào bên cánh phải của Fletcher, lão tướng 35 tuổi chủ động đá nối ngay bằng chân phải, nhưng lại sút hụt. Bóng vô tình đập vào chân trụ (trái), lăn từ từ vào góc xa, khiến Dida hoàn toàn bất lực.

Ở lượt về, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng sẽ không có sự phục vụ của Michael Carrick, người bị trọng tài truất quyền thi đấu lúc cuối trận, vì lỗi đá bóng ra xa câu giờ.

"Lúc đầu tôi không hiểu vì sao Carrick bị đuổi khỏi sân. Nhưng sau đó anh ấy có nói với tôi là đã đá bóng đi khi trọng tài thổi còi. Đó là thẻ đỏ có phần hơi khắt khe, nhưng trong những tình huống như vậy, bạn nên chấp nhận quyết định của người cầm cân nảy mực" - Ferguson chia sẻ thêm.

Nguồn: Vnn.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast