U-23 VN: Tự quyết nhưng không tự tránh

Lào đã dẫn đầu bảng B sau trận hoà 0 -0 với Singapore. U-23 Việt Nam thì nắm quyền tự quyết vào bán kết, nhưng không có quyền tự tránh. Ông Calisto có vẻ muốn gặp Singapore hơn, song điều đó còn phụ thuộc vào... Malaysia.

Calisto: Đừng vội nghĩ đến bán kết!

Trong buổi tập chiều 11/12 của U-23 VN, cả HLV Calisto và các cầu thủ đều đón nhận thông tin Myanmar thắng Indonesia. Bỗng nhiên tất cả xôn xao liệu "quân mình" sẽ gặp đối thủ nào tiếp sau Campuchia.

HLV Calisto: Hãy thắng Campuchia trước đã... Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto: Hãy thắng Campuchia trước đã... Ảnh: Đức Anh

Ông Calisto thì khác. Ông không muốn các học trò bị phân tâm đến những điều vốn dĩ không thuộc về mình.

"Giờ không phải lúc bàn đến chuyện bán kết. Hình như tôi đã nói điều này một lần, cách đây chỉ vài hôm thôi thì phải. Cái mà tôi muốn ở đội bóng của chúng ta là một trận đấu tốt trước Campuchia".

Ông Tô muốn giành chiến thắng ở trận đấu cuối cùng, dù chỉ cần 1 điểm là U-23 VN đương nhiên vào bán kết. Ai cũng hiểu rằng dù sớm có được lợi thế đáng kể ở bảng A nhưng lối chơi của các tuyển thủ Việt Nam vẫn chưa thuyết phục hoàn toàn.

Chờ đợi người Mã

Với Calisto, Lào mạnh hơn Singapore. Mạnh hơn nghĩa là khoẻ hơn, tấn công tốt hơn, đá tích cực hơn. Và mạnh hơn còn có nghĩa là họ nắm ưu thế chủ nhà.

... nhưng VN có "tránh" được Lào ở bán kết hay không còn phụ thuộc vào Malaysia (áo xanh). Ảnh: Đức Anh

... nhưng VN có "tránh" được Lào ở bán kết hay không còn phụ thuộc vào Malaysia (áo xanh). Ảnh: Đức Anh

Không nói thẳng ra, nhưng qua cách mà Calisto lấp lửng, người ta có thể hiểu là nếu được lựa chọn, ông sẽ "chấm" Singapore. Chỉ có điều lúc này, người được lựa chọn đối thủ không phải là Việt Nam mà là Thái.

Cả Thái Lan lẫn Việt Nam đều đang có 7 điểm sau 3 trận (2 thắng, 1 hoà). Hiệu số của người Thái hơn hẳn chúng ta (13 so với 6). Đó là một khoảng cách quá dài để có thể lấp đầy chỉ qua một trận.

Điều thiết thực nhất mà chúng ta nghĩ tới, để tránh cuộc "huynh đệ tương tàn" Lào - Việt, chỉ có thể là động cơ của người Mã. Malaysia gần như đã tuyệt vọng, nhưng nếu họ vùng lên và đánh bại Thái Lan, họ sẽ vẫn có vé vào bán kết.

HLV Rajagobal từng thẳng thắn phát biểu: "Chẳng còn hy vọng nào khác ngoài cách hạ gục Thái Lan"! Malaysia sẽ dốc toàn tâm toàn lực cho mục tiêu đó.

Hãy cùng chờ xem...

Bóng đá nữ: Việt Nam - Thái Lan

45 phút sau khi U-23 VN bắt đầu trận đấu với Campuchia, (15h45), ĐT nữ VN cũng có trận đấu vòng loại với Thái Lan.

Ngay cả khi có thua trận này, thầy trò HLV Trần Vân Phát cũng sẽ giành quyền chơi trận chung kết nếu thắng Lào ở lượt cuối cùng.

Chính vì vậy, đây có thể coi là "bản nháp" cho trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 25?

  • Nguồn: Vietnamnet

Anh Đức(từ Vientiane)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast