Công an Nghi Xuân khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Quang Trung (SN 1975, trú tại thôn Hải Lục, xã Xuân Hải) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Công an Nghi Xuân khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Đối tượng Trần Quang Trung (SN 1975, trú tại thôn Hải Lục, xã Xuân Hải, Nghi Xuân).

Theo đó, vào hồi 22h15 ngày 14/3/2021, Công an xã Xuân Phổ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân với nội dung: Do mâu thuẫn cá nhân nên Trần Quang Trung và Trần Hải Dương (SN 1994, cùng trú tại xã Xuân Hải) đã đến nhà anh Nguyễn Tú Nam (SN 1987, thôn Ninh Hòa, xã Xuân Phổ) gây rối, đập phá tài sản.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an xã Xuân Phổ đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an huyện tăng cường lực lượng. Công an huyện Nghi Xuân đã cử 1 tổ công tác gồm 5 người phối hợp cùng công an địa phương giải quyết vụ việc.

Công an Nghi Xuân khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Hung khí các đối tượng đã sử dụng.

Khi tổ công tác của Công an huyện Nghi Xuân có mặt, 2 đối tượng đã rời khỏi hiện trường. Trong lúc lực lượng công an đang tiến hành làm việc, các đối tượng quay lại và mang theo 2 thanh đao dài khoảng 118 cm xông vào nhà anh Nam để tiếp tục hành hung, đập phá tài sản.

Lực lượng công an đã yêu cầu 2 đối tượng bỏ hung khí xuống, không được manh động nhưng Trần Quang Trung và Trần Hải Dương không chấp hành mà tiếp tục xông vào nên lực lượng công an đã tiến khống chế các đối tượng đưa về trụ sở để làm việc.

Trong quá trình khống chế các đối tượng, một cán bộ của Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện đã bị thương, gãy xương ngón tay cái ở bàn tay phải.

Công an Nghi Xuân khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

Ngón tay cái bị gãy của điều tra viên

Công an huyện Nghi Xuân đã tập trung lực lượng tiến hành thu thập tài liệu, chứng cứ, củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng.

Đến chiều ngày 18/3/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã hoàn tất hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Quang Trung (SN 1975, trú tại thôn Hải Lục, xã Xuân Hải) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast