Cử tạ Việt Nam thảm bại ở giải vô địch thế giới

Tuyển cử tạ Việt Nam không đoạt nổi tấm huy chương nào khi tranh tài ở giải cử tạ vô địch thế giới đang diễn ra ở Turkmenistan.

Cử tạ Việt Nam thảm bại ở giải vô địch thế giới

Thạch Kim Tuấn xếp hạng 5 thế giới ở hạng cân 61 kg. Ảnh: Độc Lập

Giải đấu lần này có sự thay đổi lớn khi Liên đoàn cử tạ thế giới tiền hành thay đổi các hạng cân không giống như từ trước đến nay. Do đó các đô cử Việt Nam cũng phải điều chỉnh theo và phần nào bị ảnh hưởng đến thành tích nhưng “khó ta cũng khó người”, VĐV các nước cũng phải chấp nhận điều này bởi đã có thông báo từ trước.

Cử tạ Việt Nam thảm bại ở giải vô địch thế giới

Thạch Kim Tuấn không thành công khi thi đấu hạng cân 61 kg. Ảnh: Độc Lập

Đô cử số 1 Việt Nam ở hạng cân sở trường 56 kg Thạch Kim Tuấn (á quân ASIAD 2018) quyết định đôn lên thi đấu ở hạng cân 61 kg trong khi đương kim vô địch ASIAD Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên) lại ép trọng lượng xuống thi đấu hạng cân 55 kg.

Cử tạ Việt Nam thảm bại ở giải vô địch thế giới

Thạch Kim Tuấn cùng các tuyển thủ cử tạ Việt Nam thi đấu không thành công ở giải vô địch thế giới. Ảnh: Độc Lập

Om Yun Chol tiếp tục khặng định sức mạnh ở hạng cân mới khi giành HCV với thành tích tổng cử 282 kg, vượt trôi so với đối thủ xếp hạng nhì Arli Chontey (Kazakhstan) với 258 kg. Trong khi đó Thạch Kim Tuấn chỉ xếp hạng 5 ở hạng cân 61 kg với thành tích 298 kg tổng cử. Yuli Eko (Indonesia) đoạt HCV với thành tích 317 kg, xếp nhì và ba đều là 2 VĐV Trung Quốc.

Ở hạng cân 55 kg nam, Việt Nam cũng có đại diện góp mặt là Lại Gia Thành nhưng đô cử này đều không thành công ở 3 lần cử giật nên không được tính thành tích.

Ở phía nữ, Vương Thị Huyền đôn từ hạng cân 48 kg lên 49 kg và chỉ xếp hạng 8 chung cuộc với thành tích 183 kg trong khi Chayutra (Thái Lan) đoạt HCV với 209 kg. Nguyễn Thị Thu Trang xếp hạng 6 hạng cân 45 kg với thành tích 151 kg và ngôi vô địch cũng về tay VĐV Thái Lan Thunya với thành tích 186 kg.

Theo thanhnien.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast