Cậu học trò mù ở Hà Tĩnh giành học bổng hơn 2,2 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Trần Việt Hoàng - cậu học trò mù sinh năm 2000, học lớp 12A2 Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa xuất sắc nhận được học bổng hơn 2,2 tỷ đồng của Trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Đây là một trường đại học tư thục, độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài, trụ sở chính được đặt tại TP Hồ Chí Minh.

Cậu học trò mù ở Hà Tĩnh giành học bổng hơn 2,2 tỷ đồng

Trần Việt Hoàng đã xuất sắc nhận được học bổng hơn 2,2 tỷ đồng của Trường Đại học Fulbright

Mặc dù khiếm thị nhưng Trần Việt Hoàng luôn giành thành tích cao trong học tập. Hoàng từng đạt giải ba học sinh giỏi huyện môn Lịch sử năm lớp 9 và là học sinh giỏi toàn diện trong suốt những năm học THPT.

Sau 5 tháng chờ đợi kể từ ngày nộp hồ sơ xét học bổng, Trần Việt Hoàng đã phải trải qua các vòng kiểm tra phẩm chất, năng lực, kiến thức một cách khắt khe.

Việc đánh giá được thông qua 3 vòng. Vòng đầu tiên có nhiều nội dung nhất, trong đó có 4 bài luận quan trọng bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh trình bày những trải nghiệm, hoặc giải thưởng và rút ra bài học; lý do muốn trở thành sinh viên Đại học Fulbright; bài học thành công của Fulbright và trình bày 1 tác phẩm hoặc sản phẩm mà em tạo nên. Ở vòng 2, ngoài 2 bài thi kiến thức Toán logic, Văn, em còn phải trải qua việc kiểm tra kỹ năng qua hình thức phỏng vấn nhóm. Vòng thi cuối cùng là phỏng vấn cá nhân.

Với những kết quả đã đạt được, những ý tưởng sáng tạo, khả năng làm việc nhóm và lòng khát khao học tập thể hiện qua hồ sơ và các vòng kiểm tra…, Hoàng đã được nhận học bổng trọn gói trong suốt 4 năm của Đại học Fulbright.

Việc học của em tại ngôi trường này sẽ bắt đầu vào tháng 8/2020.

Tin liên quan:
  • Cậu học trò mù ở Hà Tĩnh giành học bổng hơn 2,2 tỷ đồng
    Ước mơ của cậu học trò mồ côi Hà Tĩnh 3 lần đạt giải nhất môn Văn

    Ước mơ của cậu học trò Trần Việt Hoàng (học sinh lớp 11A5 - Trường THPT Can Lộc, Can Lộc – Hà Tĩnh), từng giành 3 giải nhất tỉnh môn Văn trong 2 năm học là thi vào Trường Sỹ quan Chính trị. Với khát vọng mãnh liệt, chúng tôi tin em đủ nghị lực để vượt qua mọi sóng gió và sẽ chạm tay đến ước mơ.

  • Cậu học trò mù ở Hà Tĩnh giành học bổng hơn 2,2 tỷ đồng
    Cậu học trò mồ côi Hà Tĩnh giành 2 huy chương vàng bơi lội

    Ít ai biết, Mai Huỳnh Đức (lớp 11H, Trường THPT Lê Quảng Chí, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh), VĐV xuất sắc giành 2 HCV trong Đại hội Thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh vừa qua là cậu học sinh mồ côi nhưng rất có nghị lực vượt khó.

  • Cậu học trò mù ở Hà Tĩnh giành học bổng hơn 2,2 tỷ đồng
    Vinh danh, khen thưởng nữ sinh Hà Tĩnh giành 13 suất học bổng Mỹ

    Chiều 11/7, Hội Khuyến học tỉnh Hà Tĩnh, huyện Nghi Xuân, xã Cương Gián tổ chức gặp mặt tuyên dương, khen thưởng em Phan Thị Hạnh - cựu học sinh lớp 12A chuyên Anh (Trường THPT Đại học Vinh) vừa giành 13 suất học bổng của các trường đại học Mỹ.

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast