Tuyển bóng đá nữ Việt Nam đặt chân đến Lào cùng niềm tin HC vàng

10h30 hôm nay, 20 tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam đã tới sân bay ở Vientiane trong sự đón chào nồng nhiệt của kiều bào. Thủ quân Đào Thị Miện cho biết quyết tâm giành lại ngôi nữ hoàng SEA Games từ tay Thái Lan.

Các cầu thủ tại sân bay Wattay. Ảnh: An Nhơn.

Các cầu thủ tại sân bay Wattay. Ảnh: An Nhơn.

Trái với không khí trầm lặng khi đội U23 nam đến Lào hôm 28/11, sáng nay, sân bay quốc tế Wattay tràn ngập hoa của kiều bào Việt Nam ở Vientiane đến đón thầy trò HLV Trần Vân Phát. Tất cả đều hy vọng các cô gái của chúng ta sẽ thi đấu thành công tại kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay. Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, thủ quân Đào Thị Miện phát biểu: “Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm của người hâm mộ Việt Nam tại Lào. Đội hứa sẽ nỗ lực hết mình để có thể tiến vào chung kết và giành HC vàng”.

Thủ quân Đào Thị Miện.

Thủ quân Đào Thị Miện.

Đến với SEA Games lần này, đội nữ thiếu vắng tiền đạo chủ lực Ngọc Châm. Chân sút người Hà Nội này dính chấn thương dây chằng không thể lên đường cùng đội sang Lào. Đây là mất mát lớn cho đội nữ Việt Nam trong chiến dịch giành lại ngôi cao nhất từ Thái Lan.

Tuy nhiên, tiền vệ Kim Chi tự tin nói: “Ngọc Châm là tiền đạo nữ số một của Việt Nam hiện nay. Sự thiếu vắng này làm giảm sức mạnh trên hàng công của đội. Nhưng HLV Trần Vân Phát đã có những con người thay thế. Bản thân tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt nhất để không phụ lòng người hâm mộ”.

Ngôi sao tiền vệ Kim Chi.

Ngôi sao tiền vệ Kim Chi.

Tiền vệ Văn Thị Thanh thì nhận định: “Thái Lan và Myanmar đương nhiên là đối thủ hàng đầu. Nhưng Thanh cho rằng, Việt Nam đủ sức thắng họ”.

Môn bóng đá nữ SEA Games 25 chỉ có 5 đội gồm Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Việt Nam và Lào. Các đội đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội nhiều điểm nhất vào chơi trận chung kết tranh HC vàng. Tuyển nữ Việt Nam từng 3 lần liên tiếp đoạt HC vàng ở các SEA Games 2001, 2003, 2005. Nhưng ở SEA Games 2007, đội nữ Việt Nam đã để chủ nhà Thái Lan soán ngôi.

Cùng chuyến bay với đội bóng đá nữ sáng nay, tuyển xe đạp Việt Nam gồm 12 thành viên, dưới sự dẫn dắt của trưởng bộ môn Nguyễn Đức Cường cũng đã có mặt để chuẩn bị bước vào SEA Games 25.

Danh sách 20 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam:

Thủ môn: Đặng Thị Kiều Trinh, Đỗ Thị Thu Trang.

Hậu vệ: Đào Thị Miện, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Ngọc Anh, Nhiêu Thùy Linh, Bùi Thị Tuyết, Nguyễn Hải Hòa.

Tiền vệ: Nguyễn Thị Mai Lan, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Kim Tiến, Từ Thị Phụ, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trần Thị Kim Hồng, Văn Thị Thanh.

Tiền đạo: Đoàn Thị Kim Chi, Bùi Thị Phượng, Lê Thị Oanh, Nguyễn Thị Nguyệt.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast