Không có “vùng cấm" trong cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực

(Baohatinh.vn) - “Nâng cao đạo đức cách mạng và quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, đó là lời căn dặn, tâm nguyện thiết tha nhất của Bác Hồ lúc sinh thời.

khong co vung cam trong cuoc chien chong tham nhung tieu cuc

Trong thời kỳ kinh tế thị trường, xuất hiện "một bộ phận không nhỏ" đảng viên quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu..., tạo nên "lợi ích nhóm", "vinh thân phì gia", gây mất lòng tin trong nhân dân.

Những mối nguy cơ, “khối ung nhọt” này đã được nhân dân, anh em, đồng chí trong Đảng phát hiện, được các cán bộ lão thành tâm huyết góp ý, kiến nghị Ban Bí thư kiên quyết "cắt bỏ" để Đảng tăng thêm sức mạnh, lãnh đạo đất nước vững bước trên hành trình đổi mới, hội nhập.

Quả thật, chưa bao giờ công tác chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực lại được thực hiện quyết liệt như thời gian vừa qua. Với thái độ kiên quyết, Đảng ta đã vào cuộc, chỉ đạo các cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng và xử lý nghiêm minh những người nhân danh cộng sản để hại dân, hại nước. Hàng loạt vụ bê bối ở các địa hạt kinh tế như: Ngân hàng, xây dựng, dầu khí, công thương… được các cơ quan Kiểm toán, Thanh tra, Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, kết luận sai phạm nghiêm trọng, xử lý công khai, công bố kịp thời; được cán bộ, nhân dân hết sức ủng hộ.

Trong cuộc đấu tranh đầy cam go, thử thách này phải thực sự khách quan, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên đều không có “vùng cấm". Quan điểm của Đảng là dù cấp bậc, chức vụ gì, nếu sai phạm đều phải thi hành kỷ luật. Sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đã được dấy lên sâu rộng. Nhiều đại án tham nhũng đã được đưa ra truy tố và xét xử kịp thời. Việc xử lý kỷ luật đối với cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, lập lại kỷ cương ở Bộ Công thương và một số cơ quan trung ương được thực hiện trên tinh thần thượng tôn pháp luật, thấu tình đạt lý.

Đặc biệt, thái độ quyết liệt, "nói đi đôi với làm" càng được thể hiện rõ khi tại Hội nghị Trung ương lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, thống nhất cao và quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Đinh La Thăng bằng hình thức cảnh cáo và cho thôi giữ chức Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII. Đây thực sự là luồng gió mới, thể hiện sự đoàn kết cao trong Đảng đối với “cuộc chiến” chống tham nhũng, tiêu cực. Hàng triệu đảng viên chân chính, toàn thể nhân dân cả nước cùng kiều bào Việt Nam đang lắng nghe và tin tưởng vào cuộc đấu tranh này.

Những dấu ấn trong công tác đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực thời gian qua một lần nữa cho thấy, bất luận trong hoàn cảnh sóng gió nào, Đảng ta vẫn vững vàng trong vai trò lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện. Chống tham nhũng và tiêu cực chính là Đảng muốn tạo nên một sức mạnh mới, niềm tin mới trong nhân dân. Mặt khác, đây là hồi chuông thức tỉnh lương tri những người cộng sản thoái hóa, biến chất; giúp họ biết "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" để sống và làm việc có ích cho dân, cho nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast