Dằn mặt "nghi can" nhân tình của anh trai

(Baohatinh.vn) - Mong muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình cho anh trai nhưng chỉ vì không am hiểu pháp luật, một người phụ nữ lương thiện đã sa chân vào vòng lao lý.

Nỗi nghi ngờ anh trai có nhân tình trong thời gian chị dâu đi làm xa nhà không lúc nào thôi ám ảnh Phan Thị Giang (SN 1979, trú thôn 9, xã Cổ Đạm, Nghi Xuân,Hà Tĩnh ). Người em gái luôn nơm nớp nỗi lo một ngày nào đó, mái ấm gia đình anh trở nên nguội lạnh, các cháu phải lớn lên trong cảnh “vắng cha, thiếu mẹ”. Mặc dù vậy, Giang vẫn chưa có dịp bắt quả tang để trực tiếp dằn mặt kẻ đã gây ra những rạn nứt giữa anh trai và chị dâu mình.

Khoảng 21h30’ ngày 9/9/2014, sau khi nghe tin anh trai Phan Huy Mạo (trú thôn 11, xã Cổ Đạm) đang cùng người tình đi uống cà phê tại xã Xuân Thành, Phan Thị Giang lập tức gọi điện cho Phan Thị Ánh (con gái anh Mạo) đi tìm. Đến ngã ba giao đường 22/12 với đường vào Đồn Biên phòng Lạch Kèn (thôn Cường Thịnh, Xuân Liên), thấy anh Mạo dừng xe ô tô để chị Nguyễn Thị Lài về nhà, Giang tiến tới mở cửa xe, kéo người phụ nữ này xuống đường rồi bắt đầu to tiếng. Dù chị Lài mặc sức thanh minh giữa hai người chỉ là quan hệ bạn bè nhưng Giang không chấp nhận, tiếp tục thách thức, yêu cầu chị Lài về nhà mình để giải quyết. Lo sợ nếu to tiếng sẽ có nhiều người biết, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình nên không còn cách nào khác, chị Lài đành gật đầu đồng ý.

Dằn mặt "nghi can" nhân tình của anh trai ảnh 1

Minh họa của Huy Tùng

Tại nhà mình, Giang yêu cầu chị Lài viết cam kết từ nay không dính líu gì tới anh trai, đồng thời đe dọa, lấy sợi dây chuyền 24k trọng lượng 3,995 chỉ cùng đôi hoa tai bằng vàng của nạn nhân. Kết quả định giá: dây chuyền vàng trị giá trên 14 triệu đồng, đôi hoa tai sử dụng đã lâu nên không còn giá trị. Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã thu giữ sợi dây chuyền cùng đôi hoa tai trả lại cho người bị hại.

Đứng trước vành móng ngựa và phải đối mặt với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”, Phan Thị Giang vẫn không ngừng khóc. Đến giờ phút này, bị cáo vẫn chưa thể tin, chỉ vì muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình cho anh trai mà vô tình rơi vào vòng lao lý. Sinh trưởng trong gia đình nghèo, đông con, Giang phải nghỉ học khi vừa hết lớp 4 để theo cha mẹ kiếm kế mưu sinh. Ý thức được hoàn cảnh khó khăn, Giang luôn cần mẫn, chịu thương, chịu khó làm việc và chưa một lần khiến đấng sinh thành phải buồn phiền.

Từ ngày chị dâu đi xuất khẩu lao động, Giang luôn ý thức mình phải có trách nhiệm bảo vệ mái ấm cho anh chị, giữ cho các cháu được sống trong sự quan tâm của cả cha lẫn mẹ. Bởi vậy, tin anh Mạo có mối quan hệ ngoài luồng khiến người em gái phải sống trong cảnh “ăn không ngon, ngủ không yên”. “Mục đích của bị cáo chỉ để dằn mặt và không hề có ý định chiếm đoạt tài sản của chị Lài. Do sự hiểu biết hạn chế, bị cáo không nghĩ đó lại là hành động trái pháp luật”, Phan Thị Giang tức tưởi.

Lời phân trần của một người phụ nữ kém hiểu biết làm chạnh lòng, khơi dậy mối thương cảm trong lòng người dự khán. Lặng người theo dõi diễn biến phiên tòa, chị Nguyễn Thị Lài dường như đang bận rộn với bao ý nghĩ riêng. Cùng là phụ nữ, chị hiểu rằng, Giang vì muốn giữ chân anh trai nhưng không chịu tìm hiểu căn nguyên sự việc để rồi phải nhận lấy giá đắt. Về phần người bị hại cũng cần coi đây là bài học đắt giá trong mối quan hệ với người khác giới.

Phiên tòa kết thúc bằng bản án 12 tháng tù giam cho Phan Thị Giang. Nghe tòa tuyên án, đôi mắt bị cáo như trũng xuống. Ôm 3 đứa con nhỏ vào lòng, người mẹ mím chặt môi chực ngăn những giọt nước mắt, thổn thức bao lời, giá như bản thân bình tĩnh để phán xét mọi việc…

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast